Tiên Phước giám sát chặt người về từ vùng dịch

Thứ ba - 07/04/2020 04:53
Chiều 6.4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân có buổi kiểm tra việc thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Phước.

     Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tiên Phước, từ ngày 18.3 đến ngày 31.3 trên địa bàn huyện có tổng số 325 trường hợp về từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

     Khu cách ly tập trung của huyện lập tại Trường THPT Phan Châu Trinh đã thực hiện cách ly 36 trường hợp về từ ngày 1.4 (trong đó có 1 trường hợp đã chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh do viêm ruột thừa); tại khu cách ly Trung tâm Y tế huyện có 3 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính nên được chuyển về cách ly tại nhà, được giám sát y tế chặt chẽ (1 trường hợp liên quan Bệnh viện Bạch Mai, 2 trường hợp về từ Phú Quốc (Kiên Giang) xét nghiệm dương tính với ma túy). Cơ quan y tế đã lấy 40 mẫu bệnh phẩm gửi xét nghiệm, đã 6 mẫu có kết quả âm tính.

     Huyện Tiên Phước cũng thành lập 2 chốt kiểm soát liên ngành phòng chống dịch Covid-19 tại xã Tiên Thọ và Tiên Sơn, mỗi chốt bố trí 9 cán bộ, hoạt động 24/24 giờ. Tính đến chiều 6.4, hai chốt trên đã kiểm soát 4.584 phương tiện, kiểm tra thân nhiệt 3.616 người (trong đó có 271 người từ tỉnh khác về phải khai báo y tế).

     Người nhập cảnh vào Việt Nam kể từ ngày 1.3 đến nay đang lưu trú tại huyện Tiên Phước có 9 người, về từ các nước Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ, đều đã hoàn thành thời gian cách ly tại nhà, sức khỏe ổn định. Hiện có 3 người nước ngoài đến từ Mỹ, Pháp, Hàn Quốc và 1 du học sinh Nhật Bản đang tạm trú trên địa bàn huyện và được giám sát y tế chặt chẽ tại nhà. Đến nay toàn huyện đã và đang cách ly tại nhà 938 trường hợp.

     Ông Phùng Văn Huy - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước cho biết: “Khó khăn hiện nay là nhiều trường hợp nghe cách ly có thu phí nên nảy sinh hành vi trốn cách ly, việc vận động cách ly gặp khó khăn khi có trường hợp phản ứng, có trường hợp về địa phương bằng mô tô, xe máy nên khó kiểm soát. Nhưng điều đáng mừng là người dân có tinh thần cảnh giác cao, khi phát hiện trường hợp trở về địa phương từ vùng dịch thì điện thoại báo ngay nên lực lượng chức năng của huyện kịp thời đến vận động đi cách ly tập trung.

     Điều kiện cơ sở vật chất ở khu cách ly còn khó khăn, huy động hết chỉ được 90 giường, nếu người về đông thì thiếu chỗ. Địa phương đề nghị tỉnh tăng cường kiểm soát tại các chốt chính để hạn chế bỏ lọt người; sớm lấy mẫu xét nghiệm với người về từ Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh từ ngày 18.3 đến 31.3; Sở Y tế hỗ trợ thêm giường trong trường hợp số người cách ly hơn 90 giường”.

     Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đánh giá Tiên Phước đã thực hiện các phần việc phòng chống dịch Covid-19 nghiêm túc, đảm bảo. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân đề nghị nếu có trường hợp nào vi phạm, chống đối các quy định phòng chống dịch thì lực lượng chức năng của huyện phải  kiên quyết xử lý; thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội.

     Các lực lượng tăng cường tuần tra đêm đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian cao điểm phòng chống Covid-19; đảm bảo quy định về phòng chống dịch tại các điểm chốt chặn. Các đơn vị, địa phương của huyện vẫn thực hiện giao dịch các thủ tục hành chính cấp thiết cho nhân dân đảm bảo; kiểm tra thường xuyên việc thực hiện Chỉ thị 16 tại các xã, khu dân cư.

     Huyện phải giám sát chặt chẽ và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 đối với trường hợp về từ Bệnh viện Bạch Mai; quản lý tốt tại khu cách ly tập trung, không để xảy ra việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Về quy trình đổi người trực chiến tại các khu cách ly phải thực hiện đảm bảo, kết thúc thời gian 14 ngày trực phải lấy mẫu xét nghiệm đội ngũ phục vụ, kết quả âm tính mới được về nhà.

Tác giả bài viết: DIỄM LỆ

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây