HĐĐ HUYỆN TIÊN PHƯỚC TỔ CHỨC "NGÀY HỘI THIẾU NHI VUI KHỎE - TIẾN BƯỚC LÊN ĐOÀN"

Thứ tư - 23/03/2022 18:51
Nhân kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), Hội đồng Đội huyện Tiên Phước đã tổ chức Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” tại Liên đội Tiểu học Tiên Phong và Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” tại Liên đội THCS Lê Hồng Phong.
Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn
Sáng ngày 21/3, Liên đội THCS Lê Hồng Phong, xã Tiên Hà, Hội đồng Đội huyện tổ chức Ngày hội “Tiến bước lên Đoàn” với nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại Ngày hội, các em đội viên được nghe ôn lại lịch sử 91 năm hình thành và phát triển của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, qua đó giúp các em có thêm kiến thức về Đoàn và là nguồn động lực để các em phấn đấu trở thành người đoàn viên. Cũng tại chương trình, các em đội viên được rèn luyện các kỹ năng về phòng, chống đuối nước và quy tắc 5K khi sử dụng điện trong quá trình các bạn học online… thông qua việc đặt các tình huống và cho các bạn đưa ra giải pháp xử lý, đó là nội dung của Chương trình “Ngày hội kỹ năng – Trải nghiệm sáng tạo”.
Kết thúc Ngày hội là sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” tại Thư viện xanh của nhà trường.
sinh hoạt chuyên đề
Dịp này, Hội đồng Đội huyện trao tặng bộ sách “Nhật ký trưởng thành của những đứa trẻ ngoan” gồm 10 cuốn sách. Đây là bộ sách hay dành cho lứa tuổi thiếu niên, giúp cho các em rèn luyện nhân cách để trở thành người tốt, có ích cho gia đình và xã hội.
trao tặng sách

Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe
Tại Liên đội Tiểu học Tiên Phong, ngày 22/3, Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe” được tổ chức trong không khí trang nghiêm và nhiều hoạt động ý nghĩa. Tại phần lễ, các em đội viên, nhi đồng được nghe những ý kiến phát biểu, những lời dặn dò ân cần của đại biểu lãnh đạo Thường trực Hội đồng Đội huyện và Ban Giám hiệu nhà trường. Dịp này, Hội đồng Đội huyện trao tặng 02 suất quà cho học sinh bị nhiễm Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn. Kết thúc phần Lễ, Hội khỏe phù đổng diễn ra với nhiều trò chơi dân gian thú vị như đi cà kheo, đổ nước vào chai, cướp cờ, vẽ tranh trên lu… đã tạo không khí vui tươi, sôi động cho ngày hội.
 
ngày hội thiếu nhi vui khỏe
Tại chương trình này, Hội đồng Đội huyện Tiên Phước triển khai công trình “Nhà vệ sinh thân thiện” tại khu vệ sinh cho học sinh nhà trường. Bằng bàn tay khéo léo của mình, các bạn ĐVTN và các em học sinh đã vẽ nên những bức tranh sinh động với chủ đề môi trường, giúp giáo dục cho các em ý thức về bảo vệ môi trường, đồng thời giúp cho khu vệ sinh trở nên thân thiện hơn, không còn là nỗi ám ảnh của các em học sinh; xây dựng công trình măng non "Góp một cây để có rừng" trồng 20 chậu hoa trang và 10 cây hồng lộc tại sân trường đã góp phần vào xây dựng mô hình “Trường học hạnh phúc”.
vẽ tranh

Cùng với các hoạt động cấp huyện, Hội đồng Đội huyện chỉ đạo tổ chức đồng loạt Ngày hội “Thiếu nhi vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn” tại tất cả các Liên đội trên địa bàn huyện. Tuy bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng bằng nhiều hình thức khác nhau, 100% các Liên đội đã triển khai Ngày hội, tạo sân chơi lành mạnh cho các em, giúp các em thư giản sau những giờ học tập căng thẳng. Thông qua hoạt động này, Hội đồng Đội huyện cũng đã phát động đợt thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tiên Phước lần thứ XIV, tiến tới Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2022-2027.
 
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay4,989
  • Tháng hiện tại133,922
  • Tổng lượt truy cập6,246,300
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây