Liên đội TH Tiên Châu với phong trào Nuôi heo đất - Giúp bạn nghèo đến trường

Thứ hai - 20/01/2020 04:06
     Phong trào tiết kiệm nuôi heo đất giúp bạn nghèo đến trường từ lâu đã trở thành một trong những hoạt động thường niên của trường Tiểu học Tiên Châu. Đây là mô hình không chỉ mang ý nghĩa giáo dục tính tiết kiệm, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh đối với cộng đồng, mà đây còn là việc làm thiết thực giúp nhiều học sinh nghèo được tiếp sức đến trường, không phải bỏ học giữa chừng vì khó khăn. 
     Ngay từ đầu năm, Liên đội trường Tiểu học Tiên Châu đã phát động phong trào nuôi heo đất. Sau đó, các em sẽ được giáo viên chủ nhiệm phổ biến hình thức nuôi heo. Riêng những học sinh nghèo, nhà trường không khuyến khích phải nuôi heo đất, mà chỉ giáo dục cho các em về ý thức tiết kiệm. Sau khi phát động, mỗi chi đội được cấp một chú heo đất và kêu gọi các đội viên tham gia với tinh thần tự nguyện. Các chi đội có trách nhiệm giữ gìn, chăm sóc heo đất của chi đội mình. Thức ăn cho heo là tiền tiết kiệm từ ăn sáng, ăn quà vặt, tiền sinh hoạt hằng ngày, tiền thưởng và cho heo “ăn tiền” hàng tuần trong giờsinh hoạt lớp và giờ chào cờ. Sau 4 tháng nuôi heo đất, các lớp sẽ đập heo đất mang số tiền mình dành dụm được để giáo viên chủ nhiệm tổng kết báo cáo với nhà trường. Toàn bộ số tiền nuôi heo đất sẽ dùng vào việc tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ, tặng học bổng, trao quà tết… cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.  
     Năm học 2019 - 2020, số tiền nuôi heo đất do trường phát động được trên 2.593.000 đồng, ngoài ra toàn bộ giáo viên nhân viên nhà trường cũng quyên góp được 850.000 đồng, tổng số tiền nuôi heo: 3.443.000 đồng. Vào sáng ngày 20/01/2020 liên đội đã trao cho 28 suất quà tết cho 28 học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh khuyết tật của nhà trường trong hoạt động: “Thắp sáng ước mơ - Tết vì bạn nghèo” xuân Canh Tý 2020. Đây là phong trào có tính nhân văn sâu sắc vì an sinh xã hội, giúp bạn đến trường, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong cộng đồng. Phong trào này sẽ luôn được duy trì và nhân rộng để động viên kịp thời về cả vật chất lẫn tinh thần để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có động lực vươn lên trong cuộc sống.
nuoi heo dat 2
TET VI BẠN NGHEO

Tác giả bài viết: Lê Vĩnh Sa Ly

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay11,222
  • Tháng hiện tại122,946
  • Tổng lượt truy cập6,080,794
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây