Lan tỏa, truyền cảm hứng say mê đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi

Thứ năm - 20/04/2023 21:38
Lan tỏa, truyền cảm hứng say mê đọc sách trong đoàn viên, thanh thiếu nhi
Hưởng ứng “Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4”, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn huyện Tiên Phước đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, qua đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, kiến tạo môi trường đọc sách và học tập hiệu quả; hình thành thói quen đọc và ý thức tự học, tự nghiên cứu, tìm kiếm, phát triển tri thức đoàn viên, thanh thiếu nhi.
2
Cấp huyện, tổ chức “Ngày hội Sách và Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2023 với chủ đề: “Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức, rèn luyện nhân cách” với sự tham gia của hơn 200 học sinh trường THCS Lê Đình Chinh. Tại Ngày hội, các em học sinh được tham gia các hoạt động trưng bày, giới thiệu sách với nhiều cuốn sách hay, nội dung phong phú, sắp xếp nghệ thuật; thi nhìn hình đoán sách; giao lưu tìm hiểu kiến thức về sách, góp sách cho thư viện nhà trường…
7
Dịp này, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã trao tặng 100 đầu sách, truyện tranh các loại cho thư viện trường THCS Lê Đình Chính và ra mắt Công trình măng non “Tủ sách số cho em” trên website tuoitretienphuoc.vn. Thông qua “Tủ sách số”, các em thiếu niên, nhi đồng sẽ được nghe các bài viết giới thiệu về các nhân vật lịch sử, giáo dục lịch sử địa phương, giáo dục kỹ năng sống, các câu chuyện cổ tích, ngụ ngôn… phù hợp với lứa tuổi học sinh từ giọng đọc của các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện. Đây là một trong những mô hình gắn với các hoạt động chuyển đổi số trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần thực hiện thành công chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”.
3
 
4
Tại cơ sở, 100% Đoàn các xã thị trấn và các Liên đội trường Tiểu học, THCS, TH-THCS trên địa bàn huyện đều tham gia hưởng ứng với các hoạt động như: Các hoạt động trải nghiệm về sách, thi giới thiệu sách, thi xếp sách nghệ thuật, vẽ tranh theo sách, tặng sách cho thư viện trường học… thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia. Qua đó, góp phần tạo ra sân chơi lành mạnh, cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn ĐVTN và các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng, hình thành thói quen đọc sách, nuôi dưỡng tâm hồn của các em nhỏ hướng đến những điều nhân văn, tốt đẹp trong cuộc sống./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Hôm nay5,618
  • Tháng hiện tại106,260
  • Tổng lượt truy cập6,064,108
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây