THANH NIÊN TIÊN THỌ - GÓP SỨC TRẺ THAM GIA PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID 19

Thứ tư - 29/04/2020 10:40
Trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và lan rộng ra toàn cầu; phòng, chống dịch được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích với nhiều đóng góp cụ thể, sáng tạo. Cùng chung một ý chí “chống dịch như chống giặc”, Tuổi trẻ Tiên Thọ đã và đang nỗ lực từng ngày để chung tay cùng cả nước đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
     Nhiều phần việc thiết thực của tuổi trẻ Tiên Thọ
     Hưởng ứng Chương trình “Áo xanh hành động” của Tỉnh đoàn Quảng Nam, lời kêu gọi toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đoàn xã Tiên Thọ đã tích cực phát động trong đoàn viên, thanh niên tại địa phương hưởng ứng lời kêu gọi tích cực tham gia ủng hộ để cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng, chống dịch COVID-19, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống, sức khỏe của nhân dân như vận động 500.000 đồng cho chương trình “Áo xanh hành động”, nhiều thanh niên hỗ trợ vật phẩm cho các điểm chốt chặn, khu cách ly tại huyện như Anh Cao Đình Thiện – mô hình thanh niên khởi nghiệp hỗ trợ 05 ký nấm, chị Nguyễn Thị Trang - Thôn 3 dùng tiền buôn bán tích óp được hằng ngày để tặng 500.000 đồng cho khu cách ly và 20 suất quà trị giá 300.000 đồng/ suất cho các hộ khó khăn trên địa bàn xã trong lúc dịch bệnh; hỗ trợ mì tôm, gà, vịt…cho các chiến sĩ, lực lượng tham gia chốt chặn tại Thôn 1, Tiên Thọ. Ngoài ra, Đoàn còn chủ động thông tin, lan tỏa các tấm gương của đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài xã trong tham gia phòng, chống dịch COVID-19.
     Bằng tinh thần xung kích tình nguyện, Tuổi trẻ Tiên Thọ đã và đang vào cuộc kịp thời, thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm tiên phong với nhiều hoạt động ý nghĩa, sáng tạo như: tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân trước tình hình dịch bệnh bằng nhiều kênh phong phú, đặc biệt phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng trong Tháng Thanh niên năm 2020, chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ để tránh tập trung đông người như phát động phong trào “Thanh niên khỏe” tại gia, tham gia cuộc thi “Thay lời muốn nói” chung tay phòng chống Covid-19 do Huyện đoàn phát động; kết nối, phối hợp huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức phát hơn 10.000 khẩu trang miễn phí, nước rửa tay kháng khuẩn, 01 tấn gạo các hộ nghèo, hộ cận nghèo, các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã và tuyên truyền lưu động, phát hơn 1.500 tờ rơi tuyên truyền khắp 8 thôn trên địa bàn xã; tuyên truyền, hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách… nhằm phòng, chống dịch Covid-19.
     Tổ hợp tác may của thanh niên đã may khẩu trang hỗ trợ cho Đoàn xã cấp khẩu trang cho nhân dân trong thời điểm khan hiếm về khẩu trang là việc làm sáng tạo, kịp thời được Đoàn xã quan tâm.
     Nâng cao ý thức, trách nhiệm, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng
     Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn xã đã tập trung tuyên truyền, vận động mỗi cá nhân cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong phòng, chống dịch Covid-19, nhất là trong thực hiện các quy định của Nhà nước và các khuyến cáo của ngành chuyên môn. Trước tiên mỗi cán bộ, ĐVTN ngoài việc nâng cao ý thức, tự bảo vệ bản thân thì cần tuyên truyền cho gia đình và cộng đồng nâng cao ý thức với tinh thần “chống dịch như chống giặc”. Đồng thời đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn xã đã phối hợp tham gia chốt chặn 2 điểm tại chợ Tiên Thọ và tại Thôn 1, Tiên Thọ (điểm chốt cửa ngõ của huyện Tiên Phước). Góp sức trẻ tham gia phòng, chống dịch, Đoàn xã Tiên Thọ đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên phối hợp cùng lực lượng chức năng ra quân kiểm soát dịch Covid-19 tại các chốt, hỗ trợ người dân khai báo y tế toàn dân. Công tác tình nguyện được thực hiện 4 ca/ngày, mỗi ca kéo dài 6 giờ, trong đó Đoàn xã có 8 tình nguyện viên hỗ trợ lực lượng chức năng chốt chặn. Trong quá trình làm việc, mỗi đoàn viên, thanh niên đều tuân thủ quy định về phòng dịch, luôn trang bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ để việc kiểm dịch diễn ra an toàn.
     Phòng chống dịch Covid-19 được xác định là “cuộc chiến” của toàn dân, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của tuổi trẻ - một trong những lực lượng xung kích, tình nguyện. Cùng chung một ý chí với đồng bào cả nước, tuổi trẻ, ĐVTN đang nỗ lực từng ngày để chung tay đẩy lùi và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
1
7
5

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,516
  • Tháng hiện tại113,240
  • Tổng lượt truy cập6,071,088
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây