Xây dựng Khu vui chơi cho trẻ em đồng bào dân tộc Cor

Thứ ba - 25/01/2022 17:45

     Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành đời sống người đồng bào dân tộc Cor từng bước được nâng lên; tuy nhiên, cuộc sống của bà con đồng bào dân tộc vẫn còn nhiều khó khăn, đặc biệt là đời sống tinh thần của thiếu nhi. Nhận thấy được điều đó, BTV Huyện đoàn thường xuyên phối hợp với các đơn vị trong và ngoài huyện tổ chức các hoạt động thiết thực, hỗ trợ, chăm lo đời sống cho bà con nói chung, trẻ em dân tộc Cor nói riêng. Hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán và Tết Trung thu, BTV Huyện đoàn phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện tổ chức giao lưu, trao quà cho các hộ dân cũng như trẻ em dân tộc Cor tại 2 xã Tiên An, Tiên Lập; chủ động tổ chức các đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con; huy động các nguồn lực đầu tư, xây dựng, sửa chữa khu vui chơi…

     Xã Tiên Lập là một trong hai xã trên địa bàn huyện có đồng bào dân tộc Cor sinh sống, tập trung chủ yếu ở thôn 1 Suối Dưa, tại đây có 43 hộ với 164 nhân khẩu là đồng bào dân tộc Cor. Trong những năm qua, BTV Huyện đoàn đã có sự quan tâm, đầu tư nhất định cho Khu vui chơi trẻ em tại đây. Đặc biệt, năm 2021, BTV Huyện đoàn đã phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện tổ chức chương trình “Khăn hồng tình nguyện” lần 2, năm học 2021-2022 và phối hợp với Liên Chi đoàn Khoa Quản trị kinh doanh – Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng triển khai chương trình Tình nguyện mùa Đông “Ngày mai có Nắng” với các công trình, phần việc: Tân trang nhà Rông, nâng cấp Khu vui chơi cho thiếu nhi (xây tường rào, vẽ tranh tường trang trí…), trồng cây xanh, xây và trồng bồn hoa, tặng thiết bị vui chơi, trồng cau dọc tuyến đường trước Khu vui chơi; trao tặng hơn 100 suất quà cho học sinh và người dân với tổng kinh phí trên 70 triệu đồng. Hy vọng rằng, người dân Làng đồng bào dân tộc Cor Suối Dưa nói riêng và thôn 1, xã Tiên Lập nói chung sẽ có một cái Tết thật đầm ấm; đặc biệt là các em thiếu nhi trong Làng có điểm sinh hoạt, vui chơi an toàn, sạch sẽ, đồng thời góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho thiếu nhi đồng bào dân tộc Cor được vui chơi, giải trí, phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.
19

     Những nỗ lực của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể của huyện Tiên Phước nói chung và BTV Huyện đoàn nói riêng nhằm tạo điều kiện để trẻ em, đặc biệt là trẻ em dân tộc Cor được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, phát triển toàn diện. Cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ, yêu thương sẽ là động lực để các em nỗ lực hơn trong học tập, vững vàng hơn trong cuộc sống, trở thành người công dân có ích cho xã hội./.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập91
  • Thành viên online1
  • Khách viếng thăm90
  • Hôm nay5,665
  • Tháng hiện tại117,389
  • Tổng lượt truy cập6,075,237
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây