NGƯỜI CÁN BỘ TRẺ TIÊU BIỂU

Thứ ba - 21/07/2020 11:11
Chị Phan Thị Hạ - một đảng viên trẻ, hiện đang là cán bộ Văn phòng HĐND-UBND xã Tiên An là một tấm gương điển hình tiêu biểu trong "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".
      Một con người tận tụy với công việc
     Rời khỏi cánh cổng trường Đại học, cầm trên tay tấm bằng cử nhân Công nghệ thông tin, chị bắt đầu tìm kiếm cho mình một công việc. May mắn đã mỉm cười với chị khi được nhận vào làm tại Ủy ban nhân dân xã Tiên An, năm ấy chị 24 tuổi.
Nét nổi bật trong phong cách làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là “Làm việc đúng giờ, tiết kiệm thời gian tối đa và phân bổ thời gian để giải quyết công việc một cách hợp lý, khoa học, tôn trọng công việc và tôn trọng con người”. Trong công việc, chị học tập ở Bác được nhiều điều. Bắt đầu với công việc tại văn phòng HĐND-UBND xã, những ngày đầu, chị cũng như bao người khác gặp không ít những khó khăn. Nhờ sự giúp đỡ tận tình, sự hướng dẫn của các cô chú, anh chị đi trước nên chị nhanh chóng bắt kịp tiến độ công việc. Với sức trẻ, ham học hỏi, chị không ngừng học tập, tìm tòi để áp dụng những cái mới vào công việc, giúp đẩy nhanh tiến độ, hoàn thành sớm nhiệm vụ. Chị miệt mài với công việc, làm việc hết mình không quản ngại sớm tối, luôn đi làm đúng giờ và chấp hành tốt quy chế cơ quan, có thể nói đó là những phẩm chất chị học tập ở Bác. Nhiều lúc công việc quá nhiều, chị phải làm quá giờ nghỉ nhưng chị vẫn niềm nở, không hề cau mau hay khó chịu. Chị thường là người về sau cùng trong cơ quan, trước khi ra về chị kiểm tra hết tất cả các phòng làm việc xem phòng nào còn sáng điện hay chưa tắt quạt, nếu còn chị liên hệ với cán bộ phòng đó để tắt, tránh lãng phí.
     Chính nhờ nhiệt huyết với công việc, nhiều năm liền chị được nhận danh hiệu Lao động tiên tiến cấp xã và luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong thời gian làm việc, chị nhận được nhiều giấy khen do UBND huyện Tiên Phước, Đảng ủy, UBND xã Tiên An khen thưởng.
     Một đoàn viên, thanh niên tiêu biểu
     Mặc dù bận bịu với công việc nhưng chị Hạ cũng hết sức nhiệt tình trong công tác Đoàn và công tác tình nguyện. Trong các hoạt động của Đoàn, chị luôn sắp xếp công việc để đăng ký tham gia. Là một Đảng viên, chị xác định cần gương mẫu đi đầu trong phong trào thanh niên Học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Là một đoàn viên ưu tú, chị luôn đi đầu trong các phong trào, các hoạt động Đoàn, Đội do Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Với cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHTN xã Tiên An, chị luôn đi đầu trong công tác vận động thanh niên, khi có hoạt động gì ở địa phương thì chị cùng với Bí thư chi đoàn thôn, Chi hội thôn đến tận nhà từng đoàn viên thanh niên để vận động, giải thích cặn kẽ về hoạt động mà thanh niên sẽ tham gia. Thấm nhuần lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, chị tích cực vận động các bạn trẻ ở thôn thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật, phát huy tinh thần đoàn kết trong thanh niên. Với nhiệm vụ được giao phụ trách Xây dựng NTM, chị nắm rõ những chủ trương về hỗ trợ phát triển kinh tế, xây dựng mô hình vườn… vì vậy, khi tham gia các hoạt động Đoàn, Hội chị luôn tạo mọi điều kiện, khuyến khích thanh niên phát triển kinh tế, lập thân lập nghiệp, thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, thanh niên chung sức xây dựng Nông thôn mới tại địa phương.
     Không những trên địa bàn xã, chị còn là thành viên CLB Ước mơ xanh do Hội LHTN huyện Tiên Phước thành lập, chị tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần tham gia các hoạt động tình nguyện của CLB như: thăm, tặng quà cho gia đình khó khăn; tặng quà cho những gia đình bị thiệt hại trong các đợt bão, lũ; giúp các hộ dân neo đơn, khó khăn dọn dẹp nhà cửa;…
      Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cũng là sở trường của chị. Như một thế mạnh của bản thân, chị Hạ thường tham gia các giải bóng chuyền nữ do huyện, xã tổ chức. Ngoài ra, chị còn tham gia các Hội thi như thi cắm hoa do Hội LHPN xã tổ chức nhân dịp ngày 8/3; thi làm bánh chưng, làm mứt Tết do huyện Đoàn tổ chức nhân dịp Tết nguyên đán;… Tất cả các hoạt động đó như một món ăn tinh thần, giúp chị lấy lại tinh thần sau những ngày làm việc vất vả.
      Một cán bộ giản dị, gần gũi với nhân dân
     Học tập Bác, trước hết chúng ta học tập đạo đức trong sáng, suốt đời phấn đấu vì nhân dân của Bác. Bác luôn coi đạo đức là cái gốc của người cách mạng. Sinh thời, Bác dạy “Đối với cán bộ cần phải tránh lối làm việc quan liêu, mệnh lệnh, cửa quyền, hách dịch, xa rời quần chúng nhân dân. Người cán bộ phải luôn luôn giữ gìn đạo đức, tác phong gần gũi với dân, luôn là “công bộc của dân””. Và ở chị, cũng đã có những hành động, việc làm thể hiện như lời Bác dạy. 
     Tôi vẫn còn nhớ, những ngày đầu tôi bước chân vào làm việc tại đây, được giao nhiệm vụ tại văn phòng ủy ban – nơi chị Hạ đang làm việc. Những bỡ ngỡ, những nỗi lo lắng về công việc mới dường như tan biến khi được chị tận tình giúp đỡ. Không chỉ với tôi, chị luôn hòa đồng với tất cả mọi người, giúp đỡ đồng nghiệp trong cơ quan.
     Ai đã từng đến UBND xã Tiên An, liên hệ công việc về công tác văn phòng, đều biết đến chị Hạ, luôn nhiệt tình, hướng dẫn, giúp đỡ người dân thực hiện các thủ tục hành chính liên quan một cách cẩn thận và đầy đủ. Là bộ phận tiếp nhận hồ sơ một cửa, chị luôn tươi cười, niềm nở khi tiếp đón nhân dân, khiến người dân hài lòng khi đến làm giấy tờ tại UBND xã.
      Đã hơn 6 năm gắn bó với công việc tại văn phòng, chị gần như thân thuộc với tất cả mọi người, nhắc đến chị ai cũng khen ngợi sự cẩn thận trong công việc và thái độ nhiệt tình của chị. Ở chị, việc thường xuyên rèn luyện đạo đức cách mạng, giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân hoàn thành các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng là điều mà chị luôn phấn đấu hoàn thành trong lĩnh vực công tác. Khi được hỏi, chị tâm đắc việc học tập, làm theo Bác Hồ ở điều nào nhất. Chị tâm sự: “Tôi thích học ở Bác Hồ, tác phong giản dị, gần gũi, hòa mình với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, giải quyết rất kịp thời các nhu cầu chính đáng của nhân dân”. Muốn nâng cao hiệu quả công việc, được dân tin, dân mến, không có cách nào tốt hơn là học tập phong cách giản dị, chân thành, gần gũi, biết lắng nghe và giải quyết kịp thời của Bác Hồ.
     Ở cơ quan là vậy, về với gia đình, chị là một người con hiếu thảo. Là con gái lớn trong gia đình, chị luôn đỡ đần công việc nhà với ba mẹ đã lớn tuổi. Nhà cửa luôn được chị quét dọn sạch sẽ, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Chị còn rất khéo tay, thường làm những loại bánh dân gian như bánh ít, bánh khô khổ, bánh thuẫn… để dùng trong dịp Tết và các ngày giỗ kỵ.
      Không chỉ có chị, trong cơ quan còn có nhiều tấm gương học tập Bác Hồ khác cần được biểu dương, là tấm gương để thế hệ trẻ noi theo.
      Như vậy, sau hơn 9 năm triển khai học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn xã Tiên An đã có nhiều gương tiêu biểu, đặc biệt đã lan tỏa sâu rộng trong thế hệ trẻ. Qua đó đã biến nhận thức thành hành động cụ thể, thiết thực hàng ngày, góp phần quan trọng thúc đẩy việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị, có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện tốt chương trình kinh tế - xã hội quan trọng của xã nhà. Cần nhân rộng, biểu dương những gương tiêu biểu để làm tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập, noi theo. Từ đó, phong trào học tập theo Bác Hồ ngày càng đi vào cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh, tiến tới xây dựng thành công xã Nông thôn mới../
image001
 
image003
image002

Tác giả bài viết: Lê Thị Ảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay6,420
  • Tháng hiện tại107,062
  • Tổng lượt truy cập6,064,910
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây