Câu lạc bộ Ước mơ xanh kết nối những yêu thương

Thứ hai - 23/01/2023 12:40

Trong cuộc sống hàng ngày, bên cạnh những gia đình có cuộc sống ấm no, hạnh phúc còn có những đứa trẻ, những cụ già còn phải đi kiếm sống từng ngày để kiếm cái ăn, cái mặc và cả cái chữ; có nhiều gia đình phải chịu tai ương, hoạn nạn; có những mảnh đời bất hạnh, khổ đau, buồn tủi trong cái hối hả của dòng đời. Xuất phát từ sự thấu hiểu và muốn sẻ chia, các bạn trẻ của quê hương Tiên Phước đã chung sức, tiếp lửa dưới 1 mái nhà gọi là Câu lạc bộ tình nguyện" Ước mơ xanh" huyện Tiên Phước.

1

Câu lạc bộ Ước mơ xanh được thành lập theo Quyết định số 37-QĐ/UBH ngày 01/10/2014 của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước. Ngày đầu thành lập CLB có 24 thành viên chính thức, phần đông là các em học sinh, sinh viên và con em của quê hương Tiên Phước đang học tập và công tác trên cả nước.

2

Tuy khởi đầu còn nhiều trở ngại nhưng CLB cũng đã triển khai được các hoạt động thiện nguyện tại các xã có người dân có khó khăn thuộc địa bàn huyện. Bằng sức trẻ, sự tận tâm, tận huyết, các thành viên của CLB đã thăm, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cụ ông, cụ bà trên địa bàn của huyện. CLB cũng đã huy động, quyên góp nhiều phần quà, nhu yếu phẩm và tiền mặt để thực hiện chương trình thiện nguyện. Ngaoif ra, CLB cũng đã phối hợp với BTV Huyện đoàn tổ chức chương trình "Tiếp sức mùa thi".
Như lời Bác Hồ đã dạy: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, các thành viên trong CLB đã tranh thủ những ngày chủ nhật ít ỏi của mình để tới nhà những cụ già neo đơn, đau ốm để dọn vệ sinh, mua tặng nhu yếu phẩm, thăm hỏi, động viên sức khỏe.

3

Những kết quả mà CLB "Ước mơ xanh" đạt được tuy chưa phải là nhiều nhưng đã góp phần không nhỏ làm vơi đi một phần khó khăn cho những người có hoàn cảnh đặc biệt, thể hiện tình thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ "Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng". Tất cả mới chỉ là khởi đầu, hành trình đang còn dài ở phía trước, hy vọng rằng một ngày không xa, CLB sẽ lớn mạnh và trở thành cầu nối để gắn kết những trái tim, sẻ chia những khó với những mảnh đời bất hạnh trên quê hương Tiên Phước.

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Hôm nay1,667
  • Tháng hiện tại61,789
  • Tổng lượt truy cập6,409,465
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây