Đoàn xã Tiên Thọ – Điểm sáng trong thực hiện chủ trương 1+1

Thứ tư - 02/10/2019 15:11
           Ngày 05/7/2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước ban hành Hướng dẫn số 09-HD/ĐTN ngày về việc triển khai chủ trương 1+1 giai đoạn 2019-2022 - mỗi đoàn viên giới thiệu được ít nhất một thanh niên tham gia Ðoàn, Hội. Đây là một trong những nội dung mà Nghị quyết Ðại hội Ðoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022 đặt ra và được xem là điểm nhấn nhằm đẩy mạnh đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ sở đoàn, hội. Trong thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện nhiều chủ trương trong xây dựng tổ chức đoàn và đoàn viên, thanh niên, trong đó Đoàn xã Tiên Thọ thực sự là điểm sáng trong việc triển khai thực hiện chủ trương này.
            Thực hiện chủ trương của cấp trên về việc sát nhập thôn, các chi đoàn trên địa bàn xã Tiên Thọ cũng tiến hành sát nhập và thành lập Ban Chấp hành chi đoàn lâm thời. Từ chỗ có 11 chi đoàn thôn, Đoàn xã hiện nay còn quản lý 08 chi đoàn thôn và 02 chi đoàn trực thuộc. Số lượng chi đoàn ít lại tạo thuận lợi cho công tác quản lý, tổ chức hoạt động và thi đua khen thưởng. Tuy nhiên cũng gây không ít khó khăn trong thực hiện phong trào, đặc biệt là đội ngũ Bí thư chi đoàn không có phụ cấp làm giảm sút sự nhiệt tình của anh em, mặt khác số lượng đoàn viên thanh niên đông làm cho công tác quản lý khó khăn. Để nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, BCH Đoàn xã cũng thường xuyên tổ chức các chương trình sinh hoạt cộng đồng, câu lạc bộ kỹ năng, các hoạt động vận động thanh niên tham gia thu gom rác thải, chủ nhật xanh... để kết nối thanh niên. Thông qua các kênh thông tin, mạng xã hội facebook cá nhân, qua các phong trào, các hoạt động của đoàn địa phương, đơn vị để nâng cao vị thế, vai trò, uy tín của tổ chức Đoàn, Hội, giúp cho thanh niên thấy được niềm vinh dự và muốn tham gia vào tổ chức của Đoàn.
            Bên cạnh việc đổi mới các hoạt động cấp xã thì cấp thôn cũng phải không ngừng thay đổi theo để thu hút các em tham gia. Đoàn xã đã tập trung về sinh hoạt tại các chi đoàn thôn và thường xuyên tổ chức các hoạt động giữa các cụm chi đoàn. Đồng thời lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của đoàn viên, thanh thiếu nhi về tổ chức hoạt động hè cho các em, hoạt động nào là phù hợp, hoạt động nào chưa để có định hướng thực hiện, vận động, giưới thiệu đoàn viên, hội viên tham gia tổ chức Đoàn – Hội. Lồng ghép trong những buổi sinh hoạt là các nội dung tuyên truyền khác nhau như: phòng chống tác hại của ma túy, rượu bia, các chất kích thích; phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em; 12 tiêu chí xây dựng hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc phát huy dân chủ, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của thanh thiếu nhi; thúc đẩy đam mê đọc sách trong thanh thiếu nhi,...
          Sau thời gian triển khai chủ trương “1+1” đến nay, đoàn viên, hội viên ở các Chi đoàn, chi hội tại xã Tiên Thọ đã phát huy vai trò trách nhiệm vận động, thuyết phục, giới thiệu thanh niên vào tổ chức Đoàn, Hội. Tính đến cuối tháng 9 năm 2019, các Chi đoàn và đoàn viên, hội viên đã vận động, giới thiệu 52 thanh niên đứng vào hàng ngũ của Đoàn, góp phần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo và vai trò nòng cốt của đoàn viên, hội viên trong đoàn kết, tập hợp thanh niên, thu hút thanh niên tham gia Đoàn, Hội; góp phần nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng tổ chức Đoàn, Hội vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, tạo mối gắn kết giữa thanh niên với đoàn viên và tổ chức Đoàn, Hội.
          Với chủ trương “1+1” và những nội dung thiết thực mà Huyện đoàn Tiên Phước đã và đang triển khai, mong rằng ngày sẽ tập hợp được nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia các tổ chức Đoàn, Hội trên địa bàn huyện và thực sự là đội ngũ lớn mạnh không ngừng về chất và lượng, nhiệt huyết trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, có bản lĩnh chính trị, ý thức chấp hành pháp luật, có tri thức, sức khỏe, kỹ năng xã hội, năng lực chuyên môn, sống có văn hóa, nghĩa tình, trách nhiệm, luôn nêu cao tinh thần “Tuổi trẻ Tiên Phước Đoàn kết – Sáng tạo - Xung kích – Phát triển”, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.
46
 47
45

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập51
  • Hôm nay3,085
  • Tháng hiện tại185,060
  • Tổng lượt truy cập6,297,438
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây