4 loại ốc được chuộng nhất dành cho các tín đồ ăn uống

Thứ ba - 21/01/2020 14:01
Nếu bạn là tín đồ ăn uống, đừng bỏ qua 4 loại ốc được chuộng nhất mà Hải Sản Trung Nam giới thiệu. Không chỉ thơm ngon mà chế biến cũng rất đơn giản.
Ốc biển là loại hải sản cực kỳ bổ dưỡng và rất được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên là không phải loại ốc biển nào cũng có thể ăn được vì trong nhiều loại ốc có những độc tố gây chết người bạn cần tránh xa. Trong bài viết này thì Vựa Hải Sản Hạ Long sẽ chia sẻ cho các bạn các loại ốc biển ăn được và những loại không ăn được

Ốc bạch ngọc - 4 loại ốc được chuộng nhất

Bên cạnh cái tên có phần mỹ miều, ốc bạch ngọc còn được còn được gọi là ốc mỡ. Đây là loại phổ biến tại các vùng biển miền Trung.
Phần thịt và vỏ ốc có màu trắng sữa đặc trưng. Bạn có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như hấp xả, rang me, xào bơ… Khác với các loài ốc thông thường, ốc bạch ngọc ăn được cả đầu và đuôi. Thịt giòn, dai, ngấm đẫm gia vị và có vị bùi của lòng đỏ trứng gà.
 

Ốc gai xương rồng

Nếu đến Phú Quốc, nhất định đừng bỏ qua món đặc sản: Ốc gai xương rồng. Tuy sở hữu vẻ ngoài có phần gai góc với lớp vỏ cứng, dày nhưng cách chế biến lại rất đơn giản cùng vị ngon “vô đối”.
Với loại ốc này, bạn nên nướng trên than hồng. Chỉ khoảng 5 - 10 phút, mùi hương làn tỏa sẽ khiến chiếc bụng đói cồn cào. Ăn kèm tiêu chanh ớt chua cay đúng “chuẩn bài”. Tuy được gọi là “đặc sản” biển nhưng giá bán ốc xương rồng lại khá rẻ, bạn có thể tìm mua tại các khu chợ lớn 100 – 200.000 VNĐ/kg.
Xem thêm: Ốc tỏi tươi sống

Đặc sản ốc hương

Nhắc đến 4 loại ốc được chuộng nhất chắc chắn không thể bỏ qua ốc hương - “món ruột” của rất nhiều chị em và cả cánh mày râu. Không chỉ có độ gion, dài, càng ăn càng cuốn mà chúng còn chứa hàm lượng dinh dưỡng cao như vitamin B6, B12, B1… rất tốt cho hệ thần kinh và não bộ.

Giá 1 kg ốc hương giao động trong khoảng 200 – 250 nghìn đồng. Tuy nhiên, không phải buổi họp chợ nào cũng có. Do đó bạn có thể tìm mua tại Hải Sản Trung Nam để đảm bảo độ tươi ngon, chất lượng ốc đồng đều.

Ốc mặt trăng / Ốc mắt ngọc

Bạn có thể tìm thấy loài ốc này ở hầu hết các vùng biển miền Trung, đặc biệt là Quảng Trị, Khánh Hòa. Khi đặt lên so sánh cùng ốc hương, hương vị của chúng không hề kém cạnh.
Cách chế biến các món ăn cũng rất đơn giản. Một số gợi ý của Hải Sản Trung Nam như nướng ớt, hấp sả hoặc xào me,… Rất phù hợp cho những buổi tụ tập bạn bè, gia đình vào cuối tuần.
Bên cạnh 4 loại ốc được chuộng nhất tại Hải Sản Trung Nam còn rất nhiều mặt hàng hải sản khác như giác vàng, ốc móng chân, ốc móng tay, ốc giác voi… Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, thích thú và thỏa sức lựa chọn cho bữa ăn gia đinh thêm phần đa dạng, hấp dẫn.
Thông tin liên hệ Hải Sản Trung Nam
  • Địa chỉ: 508/6 Trường Chinh, P.13, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  •  Hotline: 0937 499 646 - 0937 499 646
  •  Email: haisantrungnam.vn@gmail.com
  • Website: https://haisantrungnam.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập25
  • Hôm nay6,375
  • Tháng hiện tại188,350
  • Tổng lượt truy cập6,300,728
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây