“HỒ THỊ BÍCH HÒA – CÔ GIÁO TRẺ YÊU NGHỀ, NHIỆT HUYẾT VỚI CÔNG TÁC ĐOÀN”

Thứ sáu - 15/04/2022 21:36
Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc sẽ là vườn hoa đẹp”. Đặt biệt đối với nghề nhà giáo Bác đã dạy: “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” Thấm nhuần tư tưởng đó của Bác Hồ kính yêu, giáo viên trường Mẫu giáo Tiên Ngọc chúng tôi luôn phấn đấu hoàn thiện bản thân: Tất cả vì học sinh thân yêu, luôn phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, nhiệt huyết của tuổi trẻ trong công việc cũng như tích cực trong các phong trào của Đoàn. Một trong những tấm gương về cô giáo trẻ yêu nghề, nhiệt huyết với công tác Đoàn cô giáo Hồ Thị Bích Hòa – Bí thư chi đoàn trường Mẫu giáo Tiên Ngọc, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam.
       Đồng chí Hồ Thị Bích Hòa không chỉ là giáo viên dạy giỏi, mà còn được biết đến là một Bí thư chi Đoàn năng động, nhiệt huyết. Năm học 2021-2022 cô được lãnh đạo và các đoàn viên trong nhà trường tín nhiệm bầu làm Bí thư chi Đoàn trường. Với những phẩm chất chính trị vững vàng, sự nhiệt tình năng nổ đồng chí đã góp phần không nhỏ vào phong trào thanh thiếu niên trong nhà trường, luôn làm tốt vai trò của mình đưa phong trào hoạt động của Đoàn trường Mẫu giáo ngày một phát triển.

       Từ khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư chi đoàn, đồng chí đã xây dựng kế hoạch cụ thể trong năm học có sự phối hợp chặt chẽ với ban giám hiệu nhà trường, hội phụ huynh học sinh, đoàn viên trong chi Đoàn, thanh niên tại địa phương tham gia các hoạt động tích cực và có nhiều sáng tạo trong việc thu hút, tập hợp đoàn viên trong chi đoàn tham gia các hoạt động trong nhà trường như tham xây dựng cảnh quan nhà trường, cải tạo vườn rau sạch của bé, trang trí ngày tết nguyên đán; ngày tết trung thu, tết thiếu nhi 1/6, xây dựng công trình thanh niên “Lò đốt rác” tại điểm trường thôn 1, tổ chức ra quân ngày chủ nhật xanh hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, làm kính chắn giọt bắn tặng cho người dân vùng dịch, tổ chức thăm hỏi, động viên các đoàn viên chi đoàn và những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn bị nhiễm covid 19, hưởng ứng chương trình những bước chân vì cộng đồng, các cuộc thi trực tuyến…

       Với phương châm “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn xã Tiên Ngọc đồng chí luôn là người tích cực gương mẫu tiên phong trong phong trào thanh thiếu nhi, dù bận bịu với công việc giảng dạy nhưng với niềm đam mê cống hiến cho công tác đoàn và cho xã hội, đồng chí đã vận động các đoàn viên trong chi đoàn trường tích cực, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện ý nghĩa tại địa phương như tham gia công tác phòng chống dịch covid tại địa phương, ngày chủ nhật xanh, cuộc thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ công tác tim vacxin covid 19, phổ biến sim vina 4g đến đoàn viên thanh niên, các chương trình thanh niên vì cuộc sống cộng đồng góp phần xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã trong thời gian sắp tới…

       Bên cạnh những thành tích trong hoạt động Đoàn, đồng chí còn là một cô giáo mầm non yêu nghề, mến trẻ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nhờ những nổ lực, cố gắng trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, đồng chí luôn tìm tòi nghiên cứu để sáng tạo, đổi mới hơn trong giảng dạy để có những bài giảng hay, lôi cuốn trẻ. Năm học 2021-2022 đồng chí đạt giải Nhất Hội thi “Giáo viên dạy giỏi” cấp trường và giải Nhất Hội thi “Giáo viên mầm non dạy giỏi” cấp huyện.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập47
  • Hôm nay11,345
  • Tháng hiện tại123,069
  • Tổng lượt truy cập6,080,917
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây