NGUYỄN KHẮC LINH - THANH NIÊN GIÀU NGHỊ LỰC

Thứ sáu - 05/02/2021 15:50
Nhắc đến anh Nguyễn Chí Linh, thôn 8, Tiên Thọ, ai cũng biết anh là một tấm gương thanh niên giàu nghị lực vượt lên chính mình.
Là một thanh niên khuyết tật nhưng với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó kết hợp với sự đam mê và tích cực tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm về trồng và chăm sóc hoa giấy, anh Linh đã lập nghiệp từ loài cây ấy. Những năm đầu mới bắt tay vào công việc,  vốn liếng, kinh nghiệm, kỹ thuật còn hạn chế, nên anh cũng gặp không ít khó khăn. Nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, không khuất phục trước mọi khó khăn, thêm vào đó là nhận thấy việc phát triển kinh tế, đang được cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể chú trọng, quan tâm. Đến nay, ngoài trụ sở là nơi anh đang sinh sống tại thôn 8, xã Tiên Thọ, anh còn có 2 cơ sở kinh doanh hoa giấy khác ở huyện Phú Ninh và ở tỉnh Quảng Ngãi đem về doanh thu năm lên đến hàng trăm triệu đồng, giúp anh cãi thiện đời sống và chăm sóc tốt cho mẹ già, con thơ.
Mô hình trồng hoa giấy của anh Nguyễn Khắc Linh

     Biết đến anh qua các đợt sinh hoạt Đoàn – Hội và các hoạt động khởi nghiệp, vừa qua, nhân dịp Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước đã đến tham quan, thăm hỏi, động viên và tặng quà cho anh. Qua buổi gặp mặt, được nghe anh trao đổi về những khó khăn khi anh bắt tay khởi nghiệp và chia sẻ một số kinh nghiệm trong việc trồng và chăm sóc hoa giấy, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của anh về việc muốn nhân rộng mô hình của mình cũng như muốn truyền cảm hứng cho những thanh niên yếu thế như anh vươn lên làm giàu.
 
     Là một thanh niên khuyết tật (bị di chứng sau một cơn bạo bệnh), anh đã nỗ lực vươn lên chính mình, ngoài việc làm kinh tế, xây dựng mô hình, anh còn tham gia các hoạt động của địa phương, đặt biệt quan tâm tới các động tình nguyện của Đoàn – Hội, các chương trình từ thiện với hy vọng góp một phần xây dựng quê hương.
Tuy là hành động nhỏ nhưng đã thể hiện sự quan tâm của Hội LHTN Việt Nam huyện Tiên Phước đối với những thanh niên yếu thế, thanh niên khuyết tật. Đồng thời, đây là cách để tuyên dương những tấm gương giàu nghị lực vượt lên chính mình, là tấm gương sáng, lan tỏa đến các đoàn viên, thanh niên và là nguồn động lực to lớn để bản thân anh Linh nói riêng và những thanh niên khuyết tật như anh vươn lên trong cuộc sống.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay3,261
  • Tháng hiện tại114,985
  • Tổng lượt truy cập6,072,833
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây