Tấm gương vượt khó học tập - giúp bạn đến trường, năm học 2019-2020 (chương trình thắp sáng ước mơ, em nuôi khăn quàng đỏ)

Thứ tư - 05/02/2020 10:42
     Kính thưa quý thầy cô cùng các bạn! Chắc hẳn chúng ta không xa lạ gì với một bạn học sinh khuyết tật ở lớp 7/3, trường THCS Lý Tự Trọng . Vâng  bạn ấy tên là Võ Duy Nhất, nhà ở thôn An Tây, một thôn nghèo của thị trấn Tiên Kỳ. Không được may mắn như bạn bè cùng trang lứa, Nhất bị bệnh dị tật ở hệ xương khiến chân tay mềm yếu, cơ thể gần như bại liệt nhưng bạn ấy không vì thế mà mặc cảm, buông xuôi số phận, từ bỏ niềm ước mơ được cắp sách tới trường, được hòa đồng, vui chơi cùng bè bạn. Thương con, hiểu được khát khao của con, nên dù cuộc sống khốn khó, phải bươn chải quanh năm mới lo nổi cái ăn, cái mặc cho cả gia đình nhưng ba mẹ Nhất vẫn thay phiên nhau đưa bạn ấy đến lớp mỗi ngày.Với Nhất, có lẽ, niềm tin và sự nhiệt huyết bạn ấy đều dành cả cho con chữ. Vì thế, trong các giờ học, bạn ấy luôn chăm chú nghe thầy cô giảng bài, rồi ghi chép rất đầy đủ, chữ viết lại cẩn thận, dễ nhìn, dễ đọc. Tính tình Nhất lại rất hiền nữa nên Nhất luôn được thầy cô và các bạn yêu mến, giúp đỡ. Dù nhà trường chúng ta sẵn sàng miễn cho bạn ấy ở một số môn học như Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật … vì các môn này phải vận động, di chuyển nhiều. Thế nhưng, với một sự khát khao, ham học hỏi Nhất chưa bỏ một giờ học nào cả.
     Dù không thể tự đến các phòng học bằng đôi chân của mình, nhưng bù lại, Nhất có tình bạn đẹp trong suốt những năm qua với một người bạn rất đặc biệt, đã tình nguyện cõng Nhất di chuyển đến các phòng học từ năm học lớp Một đến tận bây giờ. Đó là người bạn cùng lớp có tên Phạm Bôn Bôn. Thương bạn tật nguyền nhưng ham học, Bôn Bôn đã “quyết định” làm đôi chân của Nhất mỗi này, giúp bạn theo đuổi trọn vẹn ước mơ con chữ. Tình cảm và sự cố gắng vươn lên của hai bạn luôn được thầy cô và bạn bè trong trường, trong lớp nhìn ghi nhận và đánh giá cao.
     Không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ, tình cảm của thầy cô, bạn bè dành cho mình, những năm ở cấp Tiểu học, Nhất luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Và cuối năm học lớp 6 vừa qua, Nhất đã đạt danh hiệu là HS khá với điểm TB gần 7,5.  Đây là thành quả khiến mỗi chúng ta không chỉ cảm phục sự về phấn đấu, nỗ lực không ngừng của một bạn HS đặc biệt mà tôi tin rằng điều ấy còn khiến cho nhiều bạn trong chúng ta cần phải suy ngẫm về tinh thần học tập, rèn luyện của bản thân mình.
     Kính thưa qúy thầy cô cùng các bạn! Chắc chắn ý chí, sự nỗ lực của Nhất cùng tình bạn cảm động của bạn Bôn dành cho Nhất ở trường chúng ta sẽ tạo ra sự lan tỏa, cũng như cảm hứng và động lực đối với tất cả mọi người về tinh thần tương thân tương ái, vượt lên số phận tiếp tục con đường chinh phục tri thức để làm người có ích cho hôm nay và mai sau.
ANH TAM GUONG VUOT KHO
ANH TAM GUONG VUOT KHO 2
           
 

Tác giả bài viết: Liên đội trường THCS Lý Tự Trọng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Hôm nay11,972
  • Tháng hiện tại123,696
  • Tổng lượt truy cập6,081,544
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây