TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG COVID-19

Thứ năm - 06/08/2020 17:18
Những ngày qua, khi dịch đại dịch Covid – 19 bùng phát trở lại. Một lần nữa, nhà nhà, người người và cả hệ thống chính trị cùng chung sức, đồng lòng chống dịch, dập dịch, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.
     Thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng chính phủ với phương châm hành động “Chống dịch như chống giặc”. BTV Huyện đoàn, Hội Liện hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Tiên Phước đã phát đi thông điệp và kiêu gọi hưởng ứng “Mỗi một đoàn viên, thanh niên là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch”. Tuổi trẻ Tiên Phước từ huyện đến cơ sở đã tích cực phối hợp với các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch Covid – 19 trên địa bàn.
     Đội hình Thanh niên xung kích từ huyện đến cơ sở được kích hoạt. Hàng ngàn pano, khẩu hiệu, tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch được triển khai nhanh chóng tại các điểm công cộng, nơi tập trung đông người,  các công ty, xí nghiệp, chợ... ; tiếng loa phát thanh gắn với màu áo xanh của đội thanh niên xung kích đã trực tiếp đi đến các tuyến đường làng, ngõ xóm, kịp thời phát đi các thông điệp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho Nhân dân trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19; các đội tình nguyện đến từng nhà hỗ trợ và vận động nhân dân khai báo y tế, thực hiện cách ly tại nhà khi đi về từ vùng dịch theo qui định; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên và người dân cài đặt và sử dụng phần mềm NCOVI, BLUEZONE để theo dõi tình trạng sức khỏe của bản thân và được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; đoàn viên, thanh niên cũng không ngại khó, không ngại nguy hiểm, hăng hái, xung phong tham gia các điểm chốt chặn phòng dịch của huyện, tình nguyện đến những nơi bùng phát dịch để cùng chính quyền địa phương trui vết các trường hợp tiếp xúc gần (F1, F2) khi xuất hiện ca dương tính Covid – 19 đầu tiên tại Tiên Mỹ, tích cực hỗ trợ địa phương trong công tác phòng chống và kiểm soát tình hình dịch bệnh.
     Bên cạnh đó, các hoạt động của tuổi trẻ Tiên Phước cũng nhận được sự quan tâm, đồng hành, hỗ trợ nguồn lực từ BTV Tỉnh đoàn Quảng Nam và các tổ chức, cá nhân cùng triển khai các hoạt động phòng, chống dịch Covid – 19.
Đã có hơn 5.000 khẩu trang y tế, 300 kính chống giọt bắn, 100 lít cồn sát khuẩn, 150 chai dung dịch sát khuẩn, đồ bảo hộ, sữa, nước, gạo ... và một số nhu yếu phẩm cần thiết khác được tuổi trẻ huyện nhà huy động và chuyển đến các khu cách ly tập trung, các điểm chốt chặn, trạm y tế và bà con Nhân dân tại những nơi có khả năng bùng phát dịch. Thường trực Huyện đoàn, Đoàn cơ sở cũng thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên tại các điểm chốt chặn, Khu cách ly tập trung; phân công cán bộ đứng điểm hỗ trợ, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch tại cơ sở.
     Mỗi một việc làm, hành động ý nghĩa đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ. Với mong muốn đóng góp công sức nhỏ bé của mình để cùng với các cấp, các ngành và nhân dân chiến thắng đại dịch Covid – 19, sớm đưa cuộc sống ổn định trở lại.
9977313aead916874fc8
0f903232ead1168f4fc0

Tác giả bài viết: Lê Thường - Huyện đoàn Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập39
  • Hôm nay9,599
  • Tháng hiện tại110,241
  • Tổng lượt truy cập6,068,089
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây