Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


THCS LÊ CƠ: HƯỞNG ỨNG CÔNG TÁC PHÒNG, CHỐNG DỊCH BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUS CORONA GÂY RA

     Thực hiện công văn số 42/PGDĐT ngày 4 tháng 2 năm 2020 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Tiên Phước, về việc tăng cường phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra cho CBGVNV và học sinh trong các trường học trực thuộc.
     Chiều ngày 5/2/2020, Trường THCS Lê Cơ đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona gây ra cho CBGVNV và học sinh toàn trường trường. Qua buổi tuyên truyền, CBGVNV và học sinh đã được nghe cô Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Giáo viên bộ môn Sinh học đã báo cáo thực trạng bệnh dịch hiện nay, các triệu chứng và biện pháp phòng chống bệnh, động viên toàn trường không nên hoang mang lo lắng hay chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng. Bên cạnh đó, học sinh còn được báo cáo viên hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách và 6 bước rửa tay đúng quy trình bằng xà phòng. Các em học sinh rất hăng hái phát biểu những hiểu biết của mình về thực trạng bệnh hiện nay thông qua các bản tin thời sự, nội dung các buổi Phát thanh măng non của Liên đội, và nắm thông tin từ giáo viên chủ nhiệm trong sinh hoạt 15 phút đầu giờ.
     Chiều cùng ngày, sau khi tham gia nghe tuyên truyền toàn thể CBGVNV và học sinh tiến hành lao động tổng vệ sinh trường học. Bộ phận y tế trường học đã hướng dẫn học sinh hòa thuốc khử khuẩn (nhận từ Trạm y tế xã Tiên Sơn) vào nước để lau nền các phòng học, Phòng TNTH, thư viện, …
     Đây là những việc làm thiết thực mang ý nghĩa lớn. Thông qua đó, sẽ giúp học sinh sẽ có ý thức hơn, trách nhiệm hơn trong việc phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra hiện nay.
4
2
3

Tác giả bài viết: Liên đội THCS Lê Cơ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây