Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Định cư mỹ bằng cách nào đơn giản nhất

Định cư Mỹ có lẻ là niềm mơ ước của rất nhiều người Việt Nam. Hiện nay tuy các chính sách ngày càng nghiêm ngặt hơn. Nhưng vẫn có nhiều hình thức xin visa để trở thành thường trú nhân tại Mỹ.. Tùy vào nhu cầu và điều kiện mà mỗi cá nhân/gia đình đang có mà hình thức bạn lựa chọn định cư cho phù hợp nhất.
Những hình thức định cư Mỹ hiện nay
Định cư Mỹ theo diện dành cho Doanh Nhân
 Visa L1A : Chương trình này dành cho các nhà quản lý,điều hành doanh nghiệp, là người có thẩm quyền và đảm nhiệm trọng trách nhiều công việc chính được giao trong doanh nghiệp đầu tư tại Hoa Kỳ .
 Visa L1 / L1 - B : Đây là hình thức visa được cấp thông qua hình thức đầu tư của các doanh nghiệp từ Việt Nam sang Mỹ. CÁc doanh nghiệp từ Việt Nam sẽ đưa nhân viên của họ đến để làm việc cho doanh nghiệp này.
14

Hình thức Visa loại này được cấp cho những người là chuyên viên hoặc lao động có trình độ, kỹ năng chuyên môn. Những kỹ năng chuyên môn này phải phù hợp với công việc mà hiện tại đương đơn đang làm. Ngoài ra phải phù hợp tính chất công việc trong tương lai mà đương đơn sẽ đảm trách tại Hoa Kỳ. Sau thời gian tối thiểu là 01 năm, khi đương đơn đã thỏa mãn một số các điều kiện cụ thể của chương trình, người được cấp visa L1 hoặc L1A có thể làm thủ tục nộp hồ sơ xin định cư cho cả gia đình theo diện EB1C .
Xem hướng dẫn chi tiết về Định cư Mỹ tại bài viết https://www.dinhcubluesea.com/dinh-cu-my
Định cư Mỹ theo diện EB-5
Chương trình EB5 dành cho những người nước ngoài đủ tiêu chuẩn để đầu tư vào một doanh nghiệp hay một dự án có ích cho nền kinh tế Hoa Kỳ. Có 2 hình thức đầu tư theo diện: Ứng viên có thể tự đầu tư vào doanh nghiệp với tư cách cá nhân(trực tiếp) hoặc đầu tư vào một dự án trung tâm Khu vực EB5.
EB 5 là chương trình định cư Mỹ cho cả gia đình. Theo đó, chỉ mất tối đa 2 năm Nhà Đầu Tư để cùng vợ/ chồng và các con (dưới 21 tuổi và chưa kết hôn) nhận được thẻ xanh. Đồng thời có cơ hội trở thành công dân Mỹ trong thời gian tới.
15

Định cư Mỹ diện Kỹ Năng Việc Làm
 Đây là hình thức định cư dành cho công dân nước ngoài muốn làm việc và định cư cùng gia đình tại Mỹ . Chương trình này áp dụng cho các đối tượng lao động là các Chuyên gia, lao động có trình độ chuyên môn, lao động phổ thông dựa trên sự bảo lãnh của một doanh nghiệp tại Mỹ. Định cư diện Việc Làm bao gồm các hình thức visa sau :
+ Hình thức Visa loại EB - 1A : Dành cho những người trong lĩnh vực kinh doanh, thể thao, giáo dục, khoa học, nghệ thuật.
+ Hình thức Visa loại EB - 1B : Dành cho các nhà nghiên cứu và giáo sư ưu tú .
+ Hình thức Visa loại EB - 1C : Dành cho nhà quản lý hoặc lãnh đạo đa quốc gia .
+ Hình thức Visa loại EB - 2 : Dành cho những lao động trình độ chuyên môn cao và những người di dân vì lợi ích quốc gia .
+ Hình thức Visa loại EB - 3 : Dành cho các lao động phổ thông lành nghề,có chuyên môn và cả  lao động không có chuyên môn. Đối với những lao động trong diện EB - 3 này thì phải chứng minh được ít nhất 2 năm kinh nghiệm và bắt buộc phải có chứng chỉ Lao động do Bộ Lao động Mỹ cấp .
+ Hình thức Visa loại EB - 4 : Dành cho các di dân đặc biệt và những người làm việc cho tổ chức tôn giáo.
Định cư Mỹ theo diện Bảo Lãnh
Trường hợp này có thể bảo lãnh vợ chồng, bố mẹ, con cái  và anh chị em ruột trong gia đình. Mối quan hệ trong gia đình sẽ quyết định mức ưu tiên và thời gian chờ đợi của hồ sơ :
+ Diện ưu tiên F1 : Bảo lãnh cho mẹ ruột sẽ được ưu tiên cấp visa nhanh nhất
+ Diện ưu tiên F2 : Bảo lãnh con cái dưới 21 tuổi và chưa kết hôn
 + Diện ưu tiên F2B : Bảo lãnh con cái trên 21 tuổi và chưa kết hôn
+ Diện ưu tiên F3 : Bảo lãnh con cái trên 21 tuổi đã có gia đình
+  Diện ưu tiên F4 : Công dân Mỹ Bảo lãnh anh/chị ruột trong gia đình .
Trên đây là tổng quát những hình thức định cư Mỹ hiện nay. Với mỗi hình thức sẽ có những ưu và khuyết điểm. Với mức phí và thời gian chờ đợi khác nhau. Tùy vào nhu cầu và điều kiện bạn có thể lựa chọn hình thức phù hợp nhất nhé! Liên hệ tư vấn định cư toàn cầu tại
VĂN PHÒNG HÀ NỘI
Tầng 5, 15 Vạn Phúc, Quận Ba Đình
Điện thoại : (024)38251111
Hotline : 0901838586
Website https://www.dinhcubluesea.com
 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây