Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Mô hình Đoàn cơ sở "3 chủ động" với những hiệu quả bước đầu

         Năm 2019, Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước đã triển khai nhiều giải pháp trên từng lĩnh vực, từng mặt công tác nhằm không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn và một trong những giải pháp được chú trọng triển khai thực hiện là xây dựng mô hình cơ sở Đoàn “3 chủ động”.

          Mô hình cơ sở Đoàn “3 chủ động” được triển khai thực hiện trên 3 mặt: Chủ động thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp với các tổ chức liên quan trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và thực hiện tốt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương.

         Qua hơn 6 tháng triển khai thực hiện, việc xây dựng mô hình cơ sở đoàn “3 chủ động” đã từng bước tạo nên một phong trào thi đua tích cực, từng bước xây dựng được tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở chủ động, trách nhiệm hơn. Các cơ sở Đoàn đã nắm rõ và quản lý tốt hơn số đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đặc biệt là số đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa, các thanh niên yếu thế trên địa bàn để có kế hoạch giúp đỡ; việc tập hợp các đoàn viên thanh niên thành nhóm theo sở thích, các đội hình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng được duy trì và thực hiện có hiệu quả. Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương; sự ủng hộ, đồng thuận của toàn xã hội. Công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp chính quyền, các đoàn thể được chú trọng và chủ động hơn. Đặc biệt, việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” đã được thực hiện có hiệu quả ở hầu hết các cơ sở Đoàn trực thuộc, tiêu biểu như: Đoàn xã Tiên Sơn, Đoàn xã Tiên Thọ, Đoàn xã Tiên Ngọc và Chi đoàn Công an huyện.

          Bên cạnh những kết quả đạt được, việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động” bước đầu còn gặp một số khó khăn như: công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn chưa được đầu tư đúng mức nên hiệu quả tuyên truyền và sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên còn hạn chế. Số đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa nhiều ảnh hưởng đến tổ chức triển khai các hoạt động của Đoàn. Công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên còn thụ động, thiếu sáng tạo.

          Vì vậy, trong thời gian để khắc phục những khó khăn trên trong việc xây dựng Đoàn cơ sở “3 chủ động”, các cấp bộ Đoàn trong toàn huyện cần tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của việc nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn đồng thời hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc thực hiện có hiệu quả hơn.

22

 

33
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây