Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tiên Phước: Triển khai thực hiện chủ trương 1+2

        Căn cứ Hướng dẫn số 03-HD/TWĐTN-BTC ngày 21/3/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về việc hướng dẫn “Chế độ đi công tác cơ sở của cán bộ Đoàn cấp trung ương và cấp tỉnh, giai đoạn 2018 - 2022” và Công văn số 171-CV/TĐTN-TCKT ngày 27/4/2019 của Tỉnh đoàn Quảng Nam về việc thực hiện chế độ đi công tác cơ sở của cán bộ đoàn cấp tỉnh và cấp huyện giai đoạn 2018-2022 (chủ trương 1+2), Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Phước ban hành Kế hoạch số 45-KH/ĐTN ngày 22/5/2019 về tổ chức đi cơ sở theo dõi và xây dựng phong trào năm 2019; chủ trương này áp dụng đối với tất cả cán bộ, công chức hiện đang công tác tại cơ quan Huyện đoàn và các đổng chí trong BTV Huyện đoàn.
       Theo đó, cán bộ đoàn, công chức hiện đang công tác tại Huyện đoàn trung bình mỗi tháng đi ít nhất 04 lần/người; mỗi quý tham gia sinh hoạt ít nhất 01 lần tại cấp chi đoàn; các đồng chí ủy viên BTV Huyện đoàn tham gia đi cơ sở khi có sự phân công của Thường trực Huyện đoàn nhưng phải đảm bảo ít nhất 02 lần/quý. Trên cơ sở đó, từng đồng chí định kỳ đầu mỗi tháng xây dựng kế hoạch đi cơ sở trong tháng phù hợp với nhiệm vụ chuyên môn được phân công và nhiệm vụ chung cơ quan trình lãnh đạo phê duyệt và tiến hành triển khai thực hiện.
       Với phương châm “ đi trước về sau”, đi trước cơ sở và về sau cơ sở, khi tổ chức các hoạt động thì cán bộ Huyện đoàn là người đến trước để kịp thời nắm bắt tình hình, hướng dẫn triển khai các hoạt động. Cũng như khi kết thúc hoạt động thì cán bộ đoàn cấp trên phải là người ở lại sau cùng để cùng các đồng chí cán bộ đoàn cơ sở tổng kết, rút kinh nghiệm cho các hoạt động sau. Nhờ đó, nắm rõ hơn những khó khăn của cơ sở trong công tác tổ chức xây dựng Đoàn, đội ngũ cán bộ Đoàn, kịp thời tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện đoàn những giải pháp phù hợp với từng đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các đơn vị, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tổ chức Đoàn và quản lý đoàn viên hiện nay.
 
3
 
2
 
1
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây