Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tuổi trẻ Tiên Sơn tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch Covid 19

         Ngay từ khi trên địa bàn xã xuất hiện ca dương tính đầu tiên tại thôn 4, xã Tiên Sơn, đội hình thanh niên xung kích tình nguyện đã tích cực cùng với Tổ công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19  kịp thời triển khai rà soát nắm danh sách các trường hợp tiếp xúc F1, F2, đồng thời nằm bắt tình hình dư luận, định hướng thông tin trong đoàn viên thanh niên và nhân dân, trong đó tập trung sử dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, loa tuyên truyền lưu động để thông tin đăng tải kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh Covid 19.
          Để chủ động trong công tác nắm bắt tình hình, với phương châm "đi từng  ngõ, gõ từng nhà" các thành viên của đội hình thanh niên xung kích đã kết hợp với các tổ giám sát cộng đồng đi đến từng nhà các trường hợp tiếp xúc gần f0 đề nắm bắt kịp thời các trường hợp tiếp xúc f1, f2. Đồng thời triển khai đội hình thanh niên xung kích tham gia nhiệm vụ trực chốt kiểm soát Covid của huyện tại Thôn 4, xã Tiên Sơn đảm bảo trực thường xuyên 24/24.
IMG 0631

          Nắm bắt được khó khăn của một số bà con tại thôn 4, địa bàn xuất hiện ca dương tính đầu tiên của xã, một số gia đình có người đi cách ly để lại ở nhà người già, trẻ nhỏ, một số gia đình cách ly tại nhà, một số hộ già neo đơn không thể ra ngoài mua các nhu yếu phẩm cần thiết. Đoàn xã Tiên Sơn đã kết nối với Đoàn xã Bình Lâm triển khai mô hình "Shipper áo xanh tình nguyện". Hằng ngày, đoàn xã sẽ thu thập thông tin nhu cầu của bà con nhân dân và gửi cho Đoàn xã Bình Lâm đến các cửa hàng, các chợ tại Hiệp Đức mua giúp và bàn giao tại chốt kiểm soát. Sau khi nhận hàng các "Shipper áo xanh tình nguyện". sẽ đến giao cho người dân bằng hình thức để hàng trước nhà và người dân tự ra lấy. Các "Shipper áo xanh tình nguyện" đã không quản ngại khó khăn vất vả để thực hiện nhiệm vụ này, giúp bà con vượt qua những khó khăn trong mùa dịch.
IMG 0738

          Chị Huỳnh Thị Thủy - Phó bí thư đoàn xã người phụ trách chính trong việc nắm bắt nhu cầu của bà con nhân dân, kết nối với Đoàn xã Bình Lâm và cũng là shipper trong hoạt động này chia sẽ: " Nhận thấy nhu cầu của một số gia đình cách ly tại nhà, gia đình khó khăn neo người không thể đi chợ được tôi đã đề xuất với Đoàn xã kết nối với Đoàn xã Bình Lâm thực hiện công việc này, tuy khó khăn vất vả nhưng nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân và lời cảm ơn chân thành của bà con khi nhận được sự hỗ trợ của Đoàn tôi cảm thấy mọi vất vả của mình đều xứng đáng. Có nhiều gia đình sau khi nhận hàng có ngõ ý muốn hỗ trợ thêm tiền xăng xe cho anh em trong đội tình nguyện nhưng tôi kiên quyết không nhận vì chúng tôi là đội hình Shipper thanh niên 0đ mà"
          Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên xã thường xuyên thăm hỏi động viên, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình đi cách ly tập trung các công việc như: hỗ trợ cho ăn, chăm sóc đàn heo, đàn bò, gà....để họ yên tâm thực hiện cách ly theo quy định về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19.
          Với những nhiệm vụ Đoàn xã đã triển khai trong thời gian này sẽ được tiếp tục đẩy mạnh lan tỏa hơn nữa trong thời gian tới để cùng với chính quyền địa phương và tuổi trẻ huyện nhà chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid 19.
 
                                                        

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây