Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Mạng 5G giúp các nhà khoa học chiến đấu với dịch Covid-19

Mạng 5G kết hợp với dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ đám mây có thể tăng các nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Phân tích tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Trung Quốc là một trong những nội dung của Sách trắng có tiêu đề "Cùng 5G chiến đấu với Covid-19: Các cơ hội cải thiện hệ thống y tế công cộng" do Huawei và Deloitte vừa hợp tác biên soạn.

Trong đó, sách đã thảo luận về các tính năng chính của mạng 5G, như kết nối tốc độ cao, độ phủ rộng, độ trễ thấp và băng thông dữ liệu lớn, có thể kết hợp với các công nghệ dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và các công nghệ đám mây để tăng các nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Theo Huawei, những phân tích này được kỳ vọng là có thể giải quyết các thách thức truyền tải dữ liệu trong một dịch bệnh, cũng như mở ra các khả năng cho các ý tưởng mới và các phương pháp điều trị mới.

Trong số các phát hiện của mình, Sách trắng lưu ý rằng, hiệu quả của thông tin liên lạc và trao đổi dữ liệu là rất cần thiết trong việc sàng lọc những người nhiễm bệnh và kiểm soát ổ dịch. Cơ sở hạ tầng mạng di động mạnh mẽ như 5G cũng cho phép theo dõi và chẩn đoán từ xa, liên tục trong quá trình di chuyển bệnh nhân, và hỗ trợ ảnh nhiệt cho việc giám sát truyền nhiễm.

Chẳng hạn, tại Trung Quốc, Huawei đã làm việc với Đại học Khoa học & Công nghệ Huazhong và Công ty Công nghệ Lanwon để phát triển và công bố một dịch vụ phân tích hình ảnh y tế định lượng với sự hỗ trợ của AI để tham gia vào cuộc chiến chống Covid-19.

Với các công nghệ AI hàng đầu như thị giác máy tính và phân tích hình ảnh y tế, dịch vụ này có thể tự động đưa ra kết quả định lượng CT để các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh và lâm sàng, giải quyết sự thiếu hụt của các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác Covid-19, giảm áp lực trong việc kiểm dịch và giảm tải khối lượng công việc cho các bác sĩ.

Apple cũng đã có rất nhiều đợt quyên góp chống dịch Covid-19 trên toàn thế giới với số tiền khoảng 15 triệu USD.

Không tham gia phát triển mạng 5G như Huawei nhưng với tiềm lực kinh tế mạnh, Tim Cook - CEO của Apple cũng vừa tuyên bố trên Twitter rằng, Apple sẽ hỗ trợ hết mình bao gồm cung cấp thuốc men cho Protezione Civile (Cơ quan dự đoán, phòng ngừa, quản lý các sự kiện khẩn cấp của Ý) và hỗ trợ chi phí cho các nhân viên y tế, các tình nguyện viên tham gia chiến dịch ngăn chặn sự lan rộng của virus SARS-CoV-2.

"Thách thức hiện tại là điều không thể chối cãi. Cả gia đình Apple mang ơn những hành động anh hùng của các bác sĩ, y tá, nhà nghiên cứu, chuyên gia y tế và lãnh đạo trên toàn thế giới đã góp phần làm tình hình ổn định hơn. Chúng ta vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn được vì còn những rủi ro lớn nhất đang ở sau lưng. Và tôi đã được truyền cảm hứng từ sự nhân đạo và xác định tôi phải đặt mình vào vị trí cộng đồng ở từng ngóc ngách trên thế giới...", Tim Cook viết.

Nguồn tin: danviet.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây