Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Cập nhật thị trường giá vật liệu xây dựng mới nhất 2021

Chắc hẳn, giá vật liệu xây dựng là điều mà nhiều chủ đầu tư luôn quan tâm khi có ý định xây dựng hoặc sửa chữa nhà cửa, công trình. Đây cũng là thông tin quan trọng để hoàn thiện dự toán và ngân sách cho việc xây dựng. Vậy đơn giá vật liệu xây dựng hiện tại ra sao và đâu là những vật liệu cần thiết cũng như những điều gì cần phải lưu ý? Tất cả những thông tin này sẽ được giải đáp qua bài viết sau, bạn hãy cùng Nội Thất HTTL theo dõi để biết thêm chi tiết nhé.
Tổng quan thị trường vật liệu xây dựng

Trước khi tìm hiểu về giá vật liệu xây dựng, bạn hãy cùng đánh giá tổng quan về thị trường này. Cụ thể, vật liệu xây dựng là mọi vật liệu được sử dụng cho mục đích xây nhà, công trình. Đó là những vật liệu từ tự nhiên như: đất, cát, gỗ… cho đến những vật liệu được sản xuất trong môi trường công nghiệp như: sắt thép, xi măng, sơn tường, mái ngói… 

Vật liệu xây dựng có ảnh hưởng trực tiếp và đóng vai trò quan trọng đến kết cấu, chất lượng và tuổi thọ công trình. Việc lựa chọn được vật liệu chất lượng, phù hợp và đúng số lượng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quy trình thi công. Ngoài ra, đơn giá vật liệu xây dựng còn ảnh hưởng rất nhiều đến chi phí đầu tư cho nhà ở, công trình. 
 

Giá vật liệu xây dựng cần sử dụng khi xây nhà

Như đã đề cập, việc chọn mua được vật liệu xây dựng đúng, đủ và phù hợp có vai trò khá quan trọng. Dựa trên đặc thù và hình khối kiến trúc của mỗi công trình mà bạn cần lựa chọn được những vật liệu khác nhau. Nhưng nhìn chung, sau đây là những vật liệu thường dùng và cần thiết khi xây nhà ống, nhà cấp 4, nhà biệt thự hoặc nhà 2 tầng mái thái… 

Giá vật liệu xây dựng là vấn đề được nhiều người quan tâm
Giá vật liệu xây dựng là vấn đề được nhiều người quan tâm

Giá vật liệu xây dựng nhà phần thô

Trong quá trình xây nhà, phần thô được xem là cơ bản và là khung xương của công trình. Để xây dựng được phần thô, những vật liệu cần sử dụng như sau:

Cát xây dựng

Cát là vật liệu xây dựng có nguồn gốc tự nhiên và thường được sử dụng 3 dạng cơ bản: cát đen, cát vàng, cát vàng mờ. Trong đó:

  • Cát đen được sử dụng để làm vật liệu cho việc xây trát, hoàn thiện. Loại cát này có hạt nhỏ, sạch, các hạt đều nhau và có màu hơi sẫm đến trắng xám.  
  • Cát vàng có hạt to, không pha trộn và thường được dùng để đổ bê tông cho công trình. 
  • Cát vàng mờ có hạt nhỏ và được pha trộn từ cát đen và cát vàng. Loại vật liệu này được sử dụng chủ yếu để xây tô, tạo chất tường.
Cát xây dựng có rất nhiều loại
Cát xây dựng có rất nhiều loại

Ngoài ra, cát xây dựng được phân chia theo rất nhiều dạng khác nhau tùy theo mục đích sử dụng. Giá vật liệu xây dựng này thường được bán theo xe chở hoặc theo m3. Đơn giá cụ thể như sau. 

STT Tên hàng Đơn vị tính (m3) Giá (đồng)
1 Cát san lấp M3 130.000
2 Cát xây tô loại 1 M3 220.000
3 Cát xây tô loại 2 M3 180.000
4 Cát bê tông loại 1 M3 350.000
5 Cát bê tông loại 2 M3 310.000
6 Cát hạt vàng M3 360.000
7 Cát xây dựng M3 245.000

Gạch xây

Các công trình nhà ở thường sử dụng gạch đất nung hoặc gạch không nung. Việc lựa chọn loại gạch nào sẽ phụ thuộc vào yêu cầu của công trình như kết cấu và bản vẽ thiết kế. Giá vật liệu xây dựng này thường được bán theo viên. 

Do đó, bạn cần ước chừng m2 của công trình để tính lượng gạch cần mua nhằm tránh dư thừa, lãng phí. Ngoài ra, bạn nên chọn mua gạch xây có hình dáng chuẩn, các góc sắc cạnh và có màu sắc tương đồng. Đây là những tiêu chuẩn cơ bản giúp bạn chọn mua được gạch đảm bảo chất lượng.

STT Tên sản phẩm Đơn vị Quy cách (cm) Đơn giá (VNĐ)
1 Gạch ống Thành Tâm viên 8x8x18 1.090
2 Gạch đinh Thành Tâm viên 4x8x18 1.090
3 Gạch ống Phước Thành viên 8x8x18 1.080
4 Gạch đinh Phước Thành viên 4x8x18 1.080
5 Gạch ống Đồng Tâm 17 viên 8x8x18 950
6 Gạch đinh Đồng Tâm 17 viên 4x8x18 950
7 Gạch ống Tám Quỳnh viên 8x8x18 1.090
8 Gạch đinh Tám Quỳnh viên 4x8x18 1.090
9 Gạch ống Quốc Toàn viên 8x8x18 1.090
10 Gạch đinh Quốc Toàn viên 4x8x18 1.090
11 Gạch An Bình viên 8x8x18 850
12 Gạch Hồng phát Đồng Nai viên 4x8x18 920
13 Gạch block viên 100x190x390 5.500
14 Gạch block viên 190x190x390 11.500
15 Gạch block viên 19x19x19 5.800
16 Gạch bê tông ép thủy lực viên 8x8x18 1.300
17 Gạch bê tông ép thủy lực viên 4x8x18 1.280

Xi măng

Xi măng là vật liệu không thể thiếu trong xây dựng
Xi măng là vật liệu không thể thiếu trong xây dựng

Xi măng là vật liệu  kết dính có vai trò cốt yếu trong thi công cả xây dựng phần thô và phần hoàn thiện. Vật liệu này được sử dụng trong việc xây, trát, lát và đổ bê tông. Thông thường xi măng thường được bán theo bao hoặc tấn và mỗi thương hiệu sẽ có giá thành khác nhau. Số lượng chọn mua vật liệu xây dựng này sẽ dựa vào quy mô thi công và hồ sơ dự toán chi tiết. 

Đá xây dựng

Đây cũng là một trong những vật liệu xây dựng quan trọng góp phần hoàn thiện phần khung của công trình. Đá thường được sử dụng để đổ bê tông và có những loại như: đá dăm, 1 x 2, 2 x 4, 4 x 6, 5 x 7… Loại vật liệu này thường được kiểm tra, sàng lọc, vệ sinh sạch bụi để đảm bảo chất lượng của bê tông. Đá xây dựng được bán theo xe tải với từng tải trọng cụ thể. 

Sắt, thép 

Sắt thép xây dựng
Sắt thép xây dựng

Kết cấu ngôi nhà hoặc bất kỳ công trình nào cũng không thể thiếu sắt thép để đảm bảo hệ thống khung xương chắc chắn. Cụ thể, các hạng mục bắt buộc phải sử dụng vật liệu này bao gồm: thép đài móng, dầm móng, chờ cột, giằng tường, chờ thang… 

Giá vật liệu xây dựng này được tính theo kg, cuộn, cây và theo từng chủng loại như: phi 8, phi 10, phi 18, phi 20… Ngoài ra, mỗi thương hiệu sắt thép cũng có giá thành khác nhau.

Cốp pha 

Cốp pha là vật liệu được sử dụng để làm khuôn đổ bê tông nhằm định hình và gia công móng. Vật liệu này có nhiều chủng loại như cốp pha gỗ, cốp pha nhôm, cốp pha thép. Việc lựa chọn loại cốp pha nào sẽ do sự thỏa thuận của gia chủ và đơn vị thi công. Đặc biệt, cốp pha có thể tái sử dụng nên thường được thuê thay vì mua để giúp tiết kiệm chi phí.

Cốp pha xây dựng
Cốp pha xây dựng

Mái ngói, tôn, vì kèo

Đây là nguyên vật liệu giúp hoàn thiện phần mái của ngôi nhà. Vật liệu sẽ được lựa chọn phù hợp với kiến trúc của công trình như: mái bằng, mái tôn hoặc mái thái… Giá vật liệu xây dựng này giao động rất khác nhau tùy vào chất lượng, thương hiệu và thiết kế.

gia vat lieu xay dung ton ngoi

Giá vật liệu xây dựng phần hoàn thiện nhà ở

Giá vật liệu xây dựng phần hoàn thiện nhà ở sẽ phụ thuộc rất lớn vào mức chi phí đầu tư của gia đình, chất liệu và thiết kế. Sau đây là một số vật liệu không thể thiếu để hoàn thiện và trang trí cho không gian sống của mỗi gia đình.

Sơn

Sơn là công đoạn giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà
Sơn là công đoạn giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà

Sơn tường là công đoạn hoàn thiện giúp tăng tính thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Giá vật liệu xây dựng sẽ khác nhau ở từng thương hiệu và chủng loại như: sơn lót, sơn nội thất, sơn ngoại thất. Sơn thường được bán theo thùng và có đơn giá tham khảo như sau: 

Sơn là công đoạn giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà
Sơn là công đoạn giúp tăng tính thẩm mỹ ngôi nhà

Đá trang trí, gạch ốp sàn

Các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện
Các loại vật liệu xây dựng hoàn thiện

Đá trang trí là vật liệu xây dựng giúp tô điểm cho không gian nhà ở thêm phần cuốn hút và tăng tính thẩm mỹ. Không chỉ thế, đá trang trí còn có vai trò chống bụi, chống bẩn và hoàn thiện kiến trúc ngôi nhà. Một số loại đá được sử dụng phổ biến hiện nay như: đá ốp tường marble, đá ốp sàn granite… Mức giá tham khảo cụ thể như sau: 

STT Tên sản phẩm 40×40 60×60 80×80
1 Gạch Prime 92.000 – 97.000 178.000 – 215.000  
2 Gạch lát Vitto   136.000 – 148.000  
3 Gạch Đồng Tâm     356.000 – 430.000
4 Gạch Catalan     265.000 – 316.000  
5 Đá Prime bóng kính toàn phần   207.000  
6 Đá bóng kính Catalan   192.000  
7 Đá bóng kính Vitto   178.000 – 193.000  
8 Đá bóng mờ Đồng Tâm Napoleon     284.000
9 Đá bóng kiếng toàn phần Đồng Tâm     315.000

Những lưu ý bạn cần biết khi chọn mua vật liệu xây dựng

Như bạn đã thấy, việc thi công, xây dựng mỗi công trình đều cần rất nhiều loại vật liệu. Và để có sự chuẩn bị tốt nhất cũng như chọn mua được vật liệu chất lượng với giá thành phù hợp, bạn hãy lưu ý những điều sau:

Tham khảo giá vật liệu xây dựng của nhiều công ty, đại lý cung cấp

Giá vật liệu xây dựng có tính cạnh tranh rất cao và thường không cố định. Mức giá có thể lên xuống theo chất lượng và từng thời điểm. Do đó, bạn nên dành thời gian để khảo sát giá và so sánh chất lượng với nhiều đơn vị, cơ sở cung cấp vật liệu khác nhau. Việc này sẽ giúp bạn chọn mua được vật liệu giá tốt và có chất lượng đảm bảo.

Cần tham khảo qua giá vật liệu ở nhiều đại lý cung cấp
Cần tham khảo qua giá vật liệu ở nhiều đại lý cung cấp

Chọn vật liệu phù hợp, chất lượng

Để xây được công trình, nhà ở bền vững và có giá trị thẩm mỹ cao, bạn nên lưu ý chọn mua vật liệu xây dựng phù hợp và chất lượng. Theo đó, bạn nên lựa chọn vật liệu theo đúng yêu cầu thiết kế và kết cấu của công trình. Đồng thời bạn cũng nên chọn vật liệu xây dựng có thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đây là những yếu tố quyết định đáng kể đến chất lượng, tuổi thọ và độ bền bỉ của vật liệu xây dựng. 

Dự tính số lượng và mua trước 1/2 vật liệu xây dựng

Để đảm bảo quá trình thi công không bị ngưng trệ, bạn nên dự tính số lượng và mua trước ½ vật liệu xây dựng. Về số lượng, khối lượng cần mua, bạn hãy trao đổi thật kỹ với đơn vị thi công và thiết kế để tránh tình trạng thiếu hụt hoặc dư thừa gây lãng phí. Đồng thời, bạn cũng chỉ nên mua ½ số lượng vật liệu để có thể dễ dàng thay đổi khi muốn chọn loại vật liệu tốt hơn sau thời gian thi công.

Lựa chọn đơn vị cung cấp vật liệu gần nơi xây dựng

Bạn nên ưu tiên lựa chọn đơn vị cung cấp đảm bảo uy tín và gần nơi thi công công trình. Bởi một số vật liệu như cát sẽ dễ bị rơi vãi trong quá trình vận chuyển. Điều này sẽ gây hao hụt và khiến bạn tốn thêm chi phí. Cơ sở cung cấp gần nhất cũng sẽ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển. Ngoài ra, việc đặt hàng ở xa có thể xảy ra tình trạng tráo hàng trong quá trình vận chuyển. Hoặc vật liệu có thể được bảo quản, vận chuyển không tốt dẫn đến rỉ sét, biến dạng gây ảnh hưởng đến chất lượng công trình.  

Bài viết đã chia sẻ đến bạn những thông tin chính xác về giá vật liệu xây dựng cũng như những điều bạn cần lưu ý về giá vật liệu xây dựng trong năm 2021. Hy vọng qua những thông tin này, bạn sẽ có kế hoạch lựa chọn được vật liệu khoa học, tiết kiệm và dễ dàng dự trù kinh phí trong việc xây dựng công trình, nhà ở. Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo trên website Nội Thất HTTL để cập nhật cho mình nhiều thông tin hữu ích nhé!

Nguồn: https://httl.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây