Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


[TRA CỨU ONLINE] THƯỚC LỖ BAN CHUẨN PHONG THỦY 2021

Thước lỗ ban là công cụ phổ biến dùng để đo đạc trong xây dựng, nội thất, dựa vào đó có thể chọn được kích thước đẹp, hợp phong thuỷ. Và ngày nay, bạn có thể tra cứu thước lỗ ban online rất nhanh chóng và tiện lợi. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công cụ này chưa? Cùng Nội Thất HTTL tìm hiểu cách dùng thước lỗ ban online chuẩn nhất qua những hướng dẫn chi tiết dưới đây nhé!

Thước lỗ ban online được sử dụng rộng rãi trong đo đạc công trình xây dựng và nội thất

Thước lỗ ban online được sử dụng rộng rãi trong đo đạc công trình xây dựng và nội thất

 

Tìm hiểu về thước lỗ ban

Thước lỗ ban là gì?

Trong việc xây dựng nhà cửa, người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng thường rất chú trọng đến vấn đề phong thuỷ. Trong đó, ngoài 2 yếu tố “nhất vị, nhì hướng” thì kích thước cũng là yếu tố được được quan tâm hàng đầu trong phong thuỷ. Và để đo kích thước hợp phong thuỷ, người ta thường sử dụng các loại thước phong thủy như đinh lan, áp bạch, lỗ ban… Trong đó, thước lỗ ban là loại thước rất được ưa chuộng tại Việt Nam và các nước Đông Á.
 

Thước lỗ ban được lấy theo tên của Công Du Ban – người được xem là ông tổ của nghề mộc và xây dựng. Công Du Ban sinh ra ở nước Lỗ vào thời Xuân Thu (770 – 476 Trước Công Nguyên), nổi tiếng là một kỹ sư xây dựng và là một thợ thủ công giỏi trong lịch sử Trung Quốc. Và thước lỗ ban là một trong nhiều sáng chế nổi tiếng của ông được sử dụng rộng rãi cho tới ngày nay.

Thước lỗ ban là một công cụ đo đạc được ứng dụng rộng rãi trong xây dựng cũng như nội thất. Trên thước lỗ ban có đánh dấu các kích thước thông thường, ứng với đó là các cung tốt và xấu. Các mốc kích thước đẹp ứng với cung màu đỏ và kích thước xấu ứng với cung màu đen. Do đó, bạn có thể sử dụng thước lỗ ban này để biết nên sử dụng kích thước nào tốt cũng như tránh những kích thước nào xấu.

thước lỗ ban online là gì
thước lỗ ban online là gì

Các loại thước lỗ ban thông dụng

Có 3 loại thước lỗ ban thông dụng hiện nay đó là:

– Thước lỗ ban 52,2cm: Dùng để đo thông thuỷ, “lọt sáng”, “lọt lòng”, “lọt gió”, hay còn gọi là đo kích thước các khối rỗng trong xây dựng nhà ở như: cửa chính, cửa sổ, giếng trời…

– Thước lỗ ban 42,9cm: Dùng để đo kích thước các khối đặc, các chi tiết xây dựng, đồ nội thất như: kích thước phủ bì khối nhà, bậc, bếp, kệ, giường, tủ…

– Thước lỗ ban 38,8cm: Dùng để đo âm phần như bàn thờ, tủ thờ, mộ phần, tiểu quách…

Hiện nay trên thị trường Việt Nam chỉ bán thước lỗ ban 42,9cm và 39cm được tích hợp trên thước cuộn (thước rút) bằng sắt. Nếu bạn muốn sử dụng thước lỗ ban 52,2cm thì chỉ có thể tra trên các phần mềm xem thước lỗ ban online hoặc nhờ thầy phong thuỷ.

Hướng dẫn xem thước lỗ ban online chuẩn nhất

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại ngày nay thì bạn có thể dễ dàng tra cứu thước lỗ ban online mà không cần phải dùng đến thước vật lý. Bạn có thể tra cứu trên các website hoặc tải các ứng dụng thước lỗ ban online miễn phí về điện thoại, máy tính, máy tính bảng…

Các ứng dụng thước lỗ ban online rất dễ dùng và dễ tra cứu, cho kết quả nhanh chóng và chính xác. Đồng thời hiện nay nhiều sản phẩm thước vật lý có thể có những sai số thì việc sử dụng thước lỗ ban online để tra cứu sẽ cho kết quả chuẩn xác hơn.

Và dù bạn tra thước lỗ ban online hay sử dụng thước vật lý thì cũng đều phải thực hiện nghiêm túc và chính xác. Người dùng cần nắm rõ ý nghĩa và cách sử dụng từng loại thước ứng với các phần khác nhau trong công trình, để có thể chọn được kích thước đẹp, hợp phong thủy và đúng mục đích sử dụng.

Khi sử dụng thước lỗ ban, cần thực hiện theo khẩu quyết “đen bỏ, đỏ dùng”. Tức là những kích thước đẹp nên dùng sẽ tương ứng với cung màu đỏ, và kích thước xấu nên tránh tương ứng với cung màu đen. Trong đó, trên thước đo có nhiều vạch đỏ và nhiều vạch đen tương ứng với các cung ý nghĩa tốt cũng như xấu khác nhau. Ngoài các vạch đen có ý nghĩa xấu cần tránh thì những vạch đỏ có ý nghĩa tốt đẹp cũng phải được dùng hợp lý ứng với cung có ý nghĩa đó.

Tra kích thước lỗ ban đẹp
Tra kích thước lỗ ban đẹp

Thực hiện theo khẩu quyết “đen bỏ, đỏ dùng” khi dùng thước lỗ ban

Ví dụ về cách chọn cung khi xem thước lỗ ban:

– Nếu vợ chồng hiếm muộn mong muốn về đường con cái thì chọn các cung như Thêm Đinh, Quý Tử…

– Nếu mong muốn về tiền tài, phúc lộc thì chọn các cung như Tài Lộc, Hưng Vượng, Phú Quý…

– Nếu mong muốn về đường công danh sự nghiệp, thi cử đỗ đạt, thăng quan tiến chức thì chọn các cung liên quan đến cung Quan như Thuận Khoa, Hoành Tài, Phú Quý…

– Nếu mong muốn về cuộc sống an lành, yên vui, hạnh phúc thì chọn các cung như Lục Hợp, Nghênh Phúc, Quý Nhân…

Cách xem thước lỗ ban online 52,2cm

– Chiều dài chính xác: 0,52 mét.

– Gồm 8 cung lớn, mỗi cung dài 0,065 mét, theo thứ tự từ trái sang phải: Quý Nhân – Hiểm Hoạ – Thiên Tai – Thiên Tài – Phúc Lộc – Cô Độc – Thiên Tặc – Tể Tướng.

– Mỗi cung lớn được chia thành 5 cung nhỏ.

 
Cung lớn

 

Cung nhỏ Ý nghĩa Cách tính
Quý Nhân

(cung tốt)

Quyền Lộc Gia cảnh hanh thông, luôn có quý nhân giúp đỡ, đức cao vọng trọng, tài lộc dồi dào, làm ăn phát đạt, bạn bè quân tử, trung thành, con cái thông minh… n x L + (0,15 đến 0,065)
Trung Tín
Tác Quan
Phát Đạt
Thông Minh
Hiểm Họa

(cung xấu)

Án Thành Gia cảnh sẽ bị tán tài lộc, tha hương cầu thực, cuộc sống túng thiếu, khó khăn, gia đạo có người đau ốm, gặp tai hoa, con cháu ngỗ nghịch bất hiếu… n x L + (0,07 đến 0,13)
Hỗn Nhân
Thất Hiếu
Tai Họa
Trường Bệnh
Thiên Tai

(cung xấu)

Hoàn Tử Gia cảnh dễ gặp tai ương, ốm đau, chết chóc, thất thoát tiền của, vợ chồng bất hoà,  con cái gặp nạn. n x L + (0,135 đến 0,195)
Quan Tài
Thân Tàn
Thất Tài
Hệ Quả
Thiên Tài

(cung tốt)

Thi Thơ Gia cảnh gặp nhiều tốt lành, may mắn, phúc lộc dồi dào, con cái hiếu thảo, cuộc sống gia đình bình yên, hạnh phúc. n x L + (0,20 đến 0,26)
Văn Học
Thanh Quý
Tác Lộc
Thiên Lộc
Nhân Lộc

(cung tốt)

Trí Tôn Gia cảnh phát đạt, sung túc, giàu sang phú quý, con cái ngoan ngoãn, thông minh, gia đạo yên vui, êm ấm. n x L + (0,265 đến 0,325)
Phú Quý
Tiến Bửu
Thập Thiện
Văn Chương
Cô Độc

(cung xấu)

Bạc Nghịch Gia cảnh hao người tốn của, dễ gặp cảnh chia ly, vĩnh biệt, con cái ngỗ nghịch bất trị, dâm ô, tửu sắc vô độ. n x L + (0,33 đến 0,39)
Vô Vọng
Ly Tán
Tửu Thục
Dâm Dục
Thiên Tặc

(cung xấu)

Phong Bệnh Gia đạo bất an, dễ gặp bệnh tật, tai ương đến bất ngờ, dễ vướng vào lao lý kiện tụng, tù ngục và chết chóc. n x L + (0,395 đến 0,455)
Chiêu Ôn
Ơn Tài
Ngục Tù
Quan Tài
Tể Tướng

(cung tốt)

Đại Tài Gia cảnh hanh thông thuận lợi, con cái giỏi giang, hiếu thảo, công danh, tài lộc đủ đầy, luôn có quý nhân phù trợ. n x L + (0,46 đến 0,52)
Thi Thơ
Hoạch Tài
Hiếu Tử
Quý Nhân

 *Trong đó:

L = 0,52 mét

n = 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10…

Thước lỗ ban đẹp

Cách xem thước lỗ ban online 42,9cm

– Chiều dài chính xác: 0,429 mét

– Gồm 8 cung lớn, mỗi cung dài 0,054 mét, theo thứ tự từ trái sang phải: Tài – Bệnh – Ly – Nghĩa – Quan – Kiếp – Hại – Bản.

– Mỗi cung lớn được gồm 4 cung nhỏ.

 

Cung lớn

 

Cung nhỏ Ý nghĩa Cách tính

Tài

(cung tốt)

Tài Đức Gia chủ gặp nhiều tài lộc, may mắn phát đạt, làm gì cũng thuận lợi và phúc lộc dồi dào n x L + (0,010 đến 0,053)
Bảo Khố
Lục Hợp
Nghênh Phúc

Bệnh

(cung xấu)

Thoái Tài Gia chủ dễ hao tài tốn của, có thể dính vào thị phi, tranh chấp, kiện tụng, cuộc sống đơn độc. n x L + (0,055 đến 0,107)
Công Sự
Lao Chấp
Cô Quả

Ly

(cung xấu)

Trường Khổ Gia chủ gặp khó khăn triền miên, bị cướp bóc, tài lộc ly tán, công việc không thuận lợi, dễ dính vào kiện tụng, pháp luật, tiền bạc mất mát. n x L + (0,110 đến 0,160)
Kiếp Tài
Quan Quỷ
Thất Thoát

Nghĩa

(cung tốt)

Thêm Đinh Gia chủ gặp nhiều may mắn, sinh con quý tử, mọi điều thuận lợi, phát tài phát lộc. n x L + (0,162 đến 0,214)
Lợi Ích
Quý Tử
Đại Cát

Quan

(cung tốt)

Thuận Khoa Gia chủ sẽ thăng tiến trong sự nghiệp, thi cử thuận lợi, đỗ đạt, làm ăn phát đạt, giàu sang phú quý. n x L + (0,216 đến 0,268)
Hoạch Tài
Tấn Ích
Phú Quý

Nạn

(cung xấu)

Tử Biệt Gia chủ dễ gặp đại nạn, chết chóc, hao người mất của, tha hương cầu thực. n x L + (0,270 đến 0,321)
Thoái Khẩu
Ly Hương
Thất Tài

Hại

(cung xấu)

Họa Chí Gia chủ gặp nhiều điều bất trắc, tai họa, chết chóc, bệnh tật, gia đình bất hoà. n x L + (0,323 đến 0,375)
Tử Tuyệt
Lâm Bệnh
Khẩu Thiệt

Mạng

(cung tốt)

Tài Chí Gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tiền tài, phúc lộc dồi dào, thi cử đỗ đạt, làm ăn phát đạt. n x L + (0,377 đến 0,429)
Đăng Khoa
Tiến Bảo
Hưng Vượng

 * Trong đó:

L = 0,429 mét

n = 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10 …

Cách xem thước lỗ ban online 38,8cm

– Chiều dài chính xác: 0,388 mét

– Gồm 10 cung lớn, mỗi cung dài 0,039m, theo thứ tự từ trái sang phải: Đinh – Hại – Vượng – Khổ – Nghĩa – Quan – Tử – Hưng – Thất – Tài.

– Mỗi cung lớn được chia thành 4 cung nhỏ.

 

Cung lớn

Cung nhỏ Ý nghĩa

Đinh

(cung tốt)

Phúc Tinh Gia chủ sẽ gặp nhiều may mắn, tấn tài tấn lộc, con cái thi cử đỗ đạt, thăng quan tiến chức.
Đỗ Đạt
Tài Vượng
Đăng Khoa

Hại

(cung xấu)

Khẩu Thiệt Gia chủ dễ gặp tai họa vì lời nói, vợ chồng bất hoà, gia đạo có người ốm đau, bệnh tật, đoạn tuyệt tông đường.
Lâm Bệnh
Tử Tuyệt
Tai Chí

Vượng

(cung tốt)

Thiên Đức Gia chủ gặp nhiều may mắn, thịnh vượng, nhiều điều tốt lành, phúc lộc dồi dào, có nhiều chuyện vui.
Hỷ Sự
Tiến Bảo
Thêm Phúc

Khổ

(cung xấu)

Thất Thoát Gia chủ sẽ gặp nhiều trắc trở, mất mát của cải, dính vào kiện tụng, tranh chấp, tuyệt đường con cái.
Quan Quỷ
Kiếp Tài
Vô Tự

Nghĩa

(cung tốt)

Đại Cát Gia chủ đại cát đại lợi, tiền của dồi dào, gặp nhiều thuận lợi, may mắn.
Tài Vượng
Ích Lợi
Thiên Khố

Quan

(cung tốt)

Phú Quý Gia chủ giàu có, vinh hoa phú quý, tiền của vào nhà, thi cử thuận lợi, con đường sự nghiệp hanh thông.
Tiến Bảo
Tài Lộc
Thuận Khoa

Tử

(cung xấu)

Ly Hương Gia chủ dễ gặp cảnh tha hương, chia lìa, chết chóc, mất tiền của, con trai gặp nạn hoặc tử biệt.
Tử Biệt
Thoái Đinh
Thất Tài

Hưng

(cung tốt)

Đăng Khoa Gia chủ hưng thịnh, làm ăn phát đạt, có thêm con trai, con cái giỏi giang, thi cử đỗ đạt, thăng quan tiến chức.
Quý Tử
Thêm đinh
Hưng Thịnh

Thất

(cung xấu)

Cô Quả Gia chủ sẽ chịu mất mát, đau thương, cô độc, vướng vào kiện tụng, có thể bị tù đày, hao tốn tiền bạc.
Lao Chấp
Công Sự
Thoái Tài

Tài

(cung tốt)

Nghênh Phúc Gia chủ gặp nhiều may mắn, phúc lộc vào nhà, tiền tài dồi dào, làm điều gì cũng thuận lợi, tài đức vẹn toàn.
Lục Hợp
Tiến Bảo
Tài Đức

Tuỳ mục đích sử dụng mà bạn chọn loại thước lỗ ban phù hợp để tra cứu

thước lỗ ban online
thước lỗ ban online

Lưu ý khi sử dụng thước lỗ ban để chọn kích thước cửa

Trong xây dựng nhà cửa thì việc chọn kích thước cửa luôn được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Để có bộ cửa đẹp và hợp phong thuỷ thì khi dùng thước lỗ ban để chọn kích thước cửa, ngoài việc chọn những mốc kích thước đẹp, bạn cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

– Cửa phải có chiều ngang và chiều cao cân đối, không ốm và cao hay mập và lùn, để đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như hài hoà với tổng thể ngôi nhà.

– Chọn kích thước đẹp theo cung tốt như cũng phải phù hợp với nhu cầu sử dụng, đảm bảo sự thoải mái và thuận tiện ra khi ra vào.

– Chọn kích thước của cũng phải phù hợp với kích thước tổng thể của công trình, không làm cửa quá nhỏ, thấp cho căn nhà cao to và ngược lại.

– Nếu ngôi nhà ở khu vực ẩm thấp thì nên chọn kích thước cửa lớn hơn để lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà nhiều hơn

Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn biết được cách xem thước lỗ ban online để có thể ứng dụng cho công trình xây dựng cũng như nội thất của mình. Để sử dụng thước lỗ ban hiệu quả nhất, vừa khoa học, hợp lý, vừa đảm bảo yếu tố phong thuỷ thì bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng và sử dụng chính xác loại thước này. Và nhớ đón đọc các bài viết tiếp theo trên website: https://httl.com.vn/  để có thêm nhiều kiến thức xây dựng, nội thất hữu ích bạn nhé.

Nguồn: https://httl.com.vn/

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây