Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tấm gương cán bộ Đoàn trẻ giỏi chuyên môn, tích cực học tập và làm theo Bác

Xác định việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là việc làm thường xuyên, liên tục, suốt đời, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - một giáo viên trẻ của trường Trường Tiểu học Tiên Lãnh đã không ngừng phấn đấu học tập hoàn thiện bản thân trong cuộc sống thường ngày cũng như trong công tác, cống hiến sức lực, trí tuệ của mình để góp phần đưa sự nghiệp giáo dục và phong trào công tác Đoàn của xã nhà không ngừng phát triển.
Sinh ra và lớn lên tại thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, sau khi được chuyển công tác đến trường Tiểu học Tiên Lãnh vào tháng 4/2021, đồng chí Nguyễn Văn Chiến luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để có những bài giảng hay, tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi giờ lên lớp, cũng như không ngừng rèn luyện đạo đức, nỗ lực phấn đấu trở thành một nhà giáo gương mẫu. Bên cạnh đó, với sự năng nổ, nhiệt tình, tích cực tham gia vào các hoạt động Đoàn của trường, đồng chí Chiến đã được chi bộ nhà trường cũng như chi đoàn trường tin tưởng đề cử làm Bí thư chi đoàn trường.
Với phương châm lấy “Dạy tốt - học tốt” làm cốt lõi để học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, trong những năm học vừa qua, thầy luôn tích cực trong phong trào đổi mới phương pháp giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy và học, hướng tới giáo dục phát triển năng lực và phẩm chất của người học, phù hợp với yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay. Cùng với lòng yêu nghề mến trò, nắm bắt được tâm lý học sinh tiểu học nên thầy Chiến luôn được học trò yêu quý, phụ huynh tin tưởng.
 
FB IMG 1665454154388

Với vai trò là một người cán bộ Đoàn, đồng chí Chiến luôn phát huy được tính tiên phong, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, phong trào do đoàn cấp trên phát động cũng như phong trào do trường, ngành Giáo dục tổ chức. Trong hoạt động đoàn, đồng chí Chiến luôn biết cách động viên đoàn viên, thanh niên tham gia các phong trào do đoàn và các đoàn thể tổ chức. Bản thấn đồng chí Chiến là người luôn gương mẫu, đi đầu. Mặc dù không phải là người địa phương và rấ bận công việc chuyên môn, nhừng đồng chí Chiến luôn tích cực tham gia các phong trào như tham gia hỗ trợ trạm y tế xã tiêm vắc xin Covid- 19 cho bà con nhân dân nhiều đợt, tham gia trồng cây xanh tại các nhà cộng đồng thôn, tham gia chiến dịch “Hành quân xanh” do huyện tổ chức tại Tiên An, tham gia các hoạt động tuổi trẻ tham gia xây dựng nông thôn mới: Hỗ trợ giải phóng mặt bằng tuyến đường đi cầu Đá Hang thôn 1…Với những thành tíc đó, đồng chí Chiến đã được ĐVTN tín nhiệm bầu vào chức danh Uỷ viên BTV của Đoàn xã Tiên Lãnh nhiệm kỳ 2022-2027.
Bên cạnh đó, đồng chí Chiến là người luôn hoà đồng với đồng nghiệp, đồng chí, biết quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh; tích cực tham gia các hoạt động thể dục, thể thao cùng với anh em thanh niên nên trong công việc hay trong cuộc sống thường ngày đồng chí Chiến luôn được mọi người yêu mến. Chia sẻ về những việc làm tích cực của bản thân cũng như ý thức, trách nhiệm trong việc học tập và làm theo gương Bác, đồng chí Chiến cho biết: “Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề về Bác, bản thân đã tự rút ra bài học việc học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với chuyên môn của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể…”.
 
z3790127409519 9c178dfe5324646d14fd7e7aeee46747

Với những việc làm trên, đồng chí Chiến đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp đoàn viên, thanh niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho đoàn viên, thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa. Những thành tích đạt được của cá nhân đồng chí Nguyễn Văn Chiến không chỉ là niềm vinh dự của bản thân, mà còn góp phần vào thành tích chung của Đoàn xã nói riêng và địa phương nói chung./.
                                                             
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lãnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây