Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Chị Trần Thị Thu - Gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác

     Gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở lâu năm nên có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc tiếp cận các nội dung tuyên truyền về thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, chị Trần Thị Thu – Phó Bí thư Đoàn xã Tiên Thọ luôn nhận thức sâu sắc về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo lời Bác.
     Qua nghiên cứu học tập các chuyên đề, chị đã tự rút ra bài học cho bản thân và chia sẻ: “Học và làm theo Bác từ những việc làm nhỏ nhất, phù hợp với bản thân của mình để có thể phát huy thế mạnh, sở trường, đồng thời trong từng việc làm phải chú ý đến lợi ích của tập thể và nhân dân, trong đó có đoàn, hội viên”. Vì thế, chị thường xuyên tham mưu tổ chức nhiều hoạt động triển khai đến đoàn viên thanh niên để phát huy tinh thần của tuổi trẻ, theo lời dạy của Bác: “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” thu hút hàng trăm thanh thiếu niên trên địa bàn xã tham gia. Từ lúc đảm nhận chức vụ Phó Bí thư Đoàn xã đến nay, chị đã tham mưu với cấp trên để đề ra nhiều mô hình, giải pháp cụ thể mà gần gũi, thiết thực để tập hợp thanh niên, cũng như góp phần thực hiện các chỉ tiêu của địa phương.
     Trong các hoạt động tình nguyện, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn xã Tiên Thọ tích cực tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Trong những năm qua, chị vẫn thường phối hợp tổ chức các buổi gặp mặt, thăm hỏi các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trao tặng nhiều phần quà cho các gia đình chính sách, đoàn viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chị còn phối hợp với Ban Chấp hành Đoàn tổ chức “Ngày Chủ Nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện” cho đoàn viên thanh niên tham gia và xây dựng cùng với Đoàn xã hưởng ứng phong trào “hố rác tại gia” tại các gia đình do Mặt trận xã phát động, tích cức vận động đoàn hội viên tham gia góp phần xây dựng nông thôn mới...
Với chức vụ là Phó Bí thư Đoàn xã, chị luôn nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đúng tiến độ, khối lượng và chất lượng công việc; luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước, học tập đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm phục vụ tốt cho công tác Đoàn, là tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
     Không chỉ nhận được sự tin yêu, quý mến của đoàn viên, thanh niên, mà đối với cấp ủy, chính quyền địa phương và cấp trên, chị Trần Thị Thu còn là một gương cán bộ đoàn điển hình luôn hết lòng vì công việc. Với những việc làm trên, chị Trần Thị Thu đã đóng góp tích cực vào công tác xây dựng, tập hợp thanh thiếu niên, thể hiện tinh thần gương mẫu cho đoàn viên noi theo. Đồng thời, truyền lửa nhiệt huyết cho thanh niên trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng những việc làm nhỏ, thiết thực nhưng ý nghĩa.

Tác giả bài viết: Võ Hạ Nhi - Tiên Thọ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây