Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh phối hợp tổ chức tư vấn, tuyển sinh năm học 2021-2022

Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh phối hợp tổ chức tư vấn, tuyển sinh năm học 2021-2022
Thực hiện sự chỉ đạo cảu BTV Huyện đoàn Tiên Phước về việc phối hợp tổ chức tư vấn, tuyển sinh năm 2022; Ngày 31/3/2022, Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh phối hợp với  Trường Cao đẳng Quảng Nam tổ chức Tư vấn hướng nghiệp cho học sinh 12, năm học 2021 – 2022.
Chương trình nhằm tư vấn cho học sinh khối 12 về định hướng học tập, cơ hội nghề nghiệp để qua đó giúp học sinh có lựa chọn phù hợp với năng lực, sở thích cá nhân và kinh tế gia đình. Ngoài ra, các hoạt động tư vấn cũng nhằm đem đến bức tranh tổng quan về các ngành nghề lao động trong xã hội, hệ thống các loại hình đào tạo, dự báo về xu hướng phát triển nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động tương lai.
Thông qua các hoạt động hỏi – đáp, trao đổi, tư vấn, học sinh sẽ có nhận thức đúng đắn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, qua đó xác định mục tiêu, kế hoạch học tập phù hợp.  
Buổi tư vấn được tổ chức thành các phần:
1. Khởi động (giới thiệu một số nghề nghiệp);
2. Phiếu thông tin tìm hiểu hứng thú nghề nghiệp của học sinh;
3. Những yếu tố cần thiết để chọn nghề phù hợp;
4. Giới thiệu một số nghề nghiệp hiện nay xã hội đang có nhu cầu cao.
Trong quá trình tư vấn, thực tế cho thấy nhiều em học sinh lớp 12 còn rất lúng túng và mơ hồ về nghề nghiệp, về sự lựa chọn nghề nghiệp, một số học sinh không dám chắc nghề mình định chọn có phải là nghề phù hợp với mình hay không, các em thiếu thông tin cần thiết để làm cơ sở trước khi ra quyết định.
Thông qua tư vấn, học sinh có thêm những định hướng để xác định, lựa chọn nghề nghiệp cho bản thân mình. Tổ tư vấn cũng định hướng cho học sinh chủ động, tích cực học hỏi, tìm kiếm thông tin thông qua các kênh tư vấn tuyển sinh, dịch vụ tuyển sinh điện tử, tham gia các hoạt động ngoại khóa có liên quan đến nghề nghiệp, tham khảo những lời khuyên bổ ích từ gia đình, từ các nhà tư vấn hướng nghiệp 12, để từ đó có thể chủ động đưa ra quyết định hợp lý.

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây