Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Đồng chí Trần Thanh Tú - Gương thanh niên điển hình trong công tác phòng chống dịch Covid-19

     Trong những ngày cuối tháng 7 và đầu tháng 8 năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã bùng phát trở lại tại Đà Nẵng và nhanh chóng lây lan sang nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, được sự chỉ đạo của BTV Huyện đoàn Tiên Phước và Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Tiên Sơn, Đoàn Thanh niên xã đã ban hành quyết định thành lập đội xung kích tình nguyện để thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyên truyền và tham gia các nhiệm vụ phòng chống dịch tại địa phương.
     Từ khi được thành lập đến nay, các thành viên trong đội đã thể hiện được tinh thần xung kích tình nguyện, sẵn sàng tham gia khi được giao nhiệm vụ. Tiêu biểu là đồng chí Trần Thanh Tú - Bí thư Chi đoàn thôn 3, vừa là chủ của một quán ăn trên địa bàn thôn 5. Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có những diễn biến phức tạp, số lượng người từ Đà Nẵng và các vùng dịch trở về quê khá nhiều nên đồng chí đã quyết định đóng cửa quán ăn của mình, tiên phong thực hiện chỉ đạo “không tập trung đông người tại nơi cộng cộng” và xung phong tham gia các hoạt động chống dịch cùng với Tuổi trẻ xã nhà. Những ngày đầu tiên chốt kiểm dịch Tiên Sơn đi vào hoạt động, đ/c Tú luôn là người xung phong tham gia trực 24/24 tại chốt. Giữa cái thời tiết nắng nóng của tháng 8 cộng với điều kiện cơ sở vật chất tại chốt hết sức khó khăn, trong chiếc lều khoảng hơn 20 mét vuông là nơi thực hiện nhiệm vụ kiểm dịch Covid-19, vừa là là nơi ăn ở của 9 thành viên trong đội chốt chặn. Mặc dù vậy nhưng đồng chí vẫn luôn nhiệt tình, hết mình với nhiệm vụ được giao phó, hằng ngày cùng với các thành viên trong tổ thực hiện đo thân nhiệt, lấy thông tin làm tờ khai y tế, quyết định cách ly tại nhà...
     Ngoài thời gian tham gia thực hiện nhiệm vụ tại chốt, anh cũng là một thành viên rất nhiệt tình của Đội xung kích tham gia trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh như phát tờ rơi, khẩu trang, tham gia dán tờ rơi, tuyên truyền lưu động đến các ngõ ngách trên địa bàn xã. Thực hiện phương châm “Đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà từng đối tượng”, đ/c Tú thường xuyên rà soát, nắm bắt và phản ánh những trường hợp về từ vùng dịch nhưng không khai báo y tế hoặc những trường hợp không thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nhà để ban chỉ đạo có hướng xử lý kịp thời.
     Với vai trò là một Bí thư Chi đoàn, là thành viên của đội xung kích phòng chống dịch Covid-19 của Đoàn xã Tiên Sơn, đồng chí đã không ngại vượt qua những khó khăn trước mắt cũng như nguy cơ bản thân có thể bị lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại nơi tuyến đầu chống dịch, luôn luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đồng chí Tú còn thực hiện rất tốt việc huy động lực lượng tham gia công tác phòng chống dịch tại địa phương, thường xuyên động viên tinh thần cho các đồng chí, đồng đội mình trong lúc thực hiện nhiệm vụ xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu để các bạn đoàn viên noi theo. Qua trò chuyện, đồng chí cho biết: “Tôi cảm thấy rất vui khi được góp sức mình trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 nhằm giúp đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn xã nâng cao ý thức trách nhiệm, tự bảo vệ bản thân và gia đình, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thành công”.
     Với những việc làm trên, đồng chí Trần Thanh Tú đã đóng góp tích cực vào công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương, thể hiện được tinh thần tiên phong xung kích của tuổi trẻ xã nhà, là tấm gương sáng về tinh thần xung kích của thanh niên rất đáng được tuyên dương..
IMG 3402 gương tn
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây