Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


HIỆU QUẢ TỪ VIỆC CHIA CỤM THI ĐUA

Hoạt động tổ chức phong trào thi đua hiện nay được triển khai với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, tạo nên khí thế thi đua sôi nổi ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, một trong những hình thức phổ biến hiện nay là tổ chức thi đua theo cụm, khối.
Trước thực trạng việc đoàn kết, tập hợp thanh niên địa phương ngày càng khó, bởi nhiều thanh niên đi làm ăn xa, số còn lại là ĐVTN thuộc khối trường học là chính, BTV Huyện đoàn Tiên Phước đã phân chia các đơn vị cơ sở Đoàn thành 3 Cụm thi đua. Trong những năm qua, hoạt động các Cụm phát huy hiệu quả, đặc biệt năm 2022, các Cụm sôi nổi với nhiều hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 như:
Tại Cụm thi đua số 1 gồm các xã Tiên Phong, Tiên Mỹ, Tiên Lộc, Tiên Lập, Tiên Thọ và Chi đoàn Khối Hành chính huyện đã tổ chức Trại hè năm 2022 với các hoạt động như tập huấn công tác Đoàn – Hội, nói chuyện truyền thống, giao lưu văn nghệ, tham quan mô hình kinh tế của thanh niên… tạo không khí sôi nổi, được sự hưởng ứng của ĐVTN.
Cụm 1
Ở Cụm thi đua số 2 gồm các đơn vị Tiên Lãnh, Tiên Ngọc, Tiên Hiệp, Tiên Cảnh, Tiên An và Chi đoàn Công an, Chi đoàn Y tế - Xã hội huyện đã tổ chức hoạt động chào mừng thành công đại hội huyện đoàn Tiên Phước lần thứ XIV, tiến tới Đại hội tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2022 - 2027 ; kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 - 15/10/2022) với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trồng cây xanh tuyến đường nông thôn mới , khám chữa bệnh miễn phí cho nhân dân, thi tìm hiểu kiến thức về xây dựng nông thôn mới và Văn nghệ tuyên truyền.
Cụm 2

Tại xã Tiên Cẩm, Cụm thi đua số 3 gồm các đơn vị Tiên Sơn, Tiên Cẩm, Tiên Hà, Tiên Châu, TT Tiên Kỳ và Chi đoàn khối Đảng đã tổ chức Trại hè với các hoạt động sôi nổi, tạo sân chơi cho ĐVTN trong dịp hè.
Cụm 3
Như vậy, khi tổ chức các hoạt động theo cụm, lực lượng triệu tập được đông hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, những công trình thực hiện cũng có giá trị cao hơn. Việc tập hợp được ĐVTN ở các xã, thị trấn tham gia chung một hoạt động cũng tạo nên hiệu ứng tích cực trong việc phát triển phong trào tại địa phương, và hơn hết là lan tỏa màu áo xanh thanh niên đến với nhân dân. Trong thời gian tới, BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì mô hình này.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây