Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Hồ Châu Nghĩa - Chàng trai có trái tim thiện nguyện

Với sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự năng động, dám nghĩ dám làm, những năm qua đồng chí Hồ Châu Nghĩa - Phó Bí thư chi đoàn Bình An, thị trấn Tiên Kỳ, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam, không chỉ thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác Đoàn mà còn có nhiều đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng. Tấm gương tiêu biểu ấy được mọi người tại địa phương quý mến và luôn ủng hộ những việc làm đầy ý nghĩa của chàng trai tuổi hai ba.
Chàng trai trẻ đầy nhiệt huyết với công tác Đoàn chính là anh - Hồ Châu Nghĩa. Sinh ra và lớn lên ở vùng trung du miền núi huyện Tiên Phước, từ nhỏ Nghĩa đã chứng kiến, thấu hiểu nỗi vất vả khó khăn của người dân quê mình, nhất là mỗi chuyến đi tình nguyện ở nhiều miền quê gặp những hoàn cảnh, mảnh đời bất hạnh. Cũng từ đó, Nghĩa đau đáu nỗi niềm làm sao để có thể chia sẻ với họ nhiều hơn, để vơi đi những khó khăn mà họ đang gánh chịu. Với mong muốn lan tỏa những việc làm ý nghĩa tới các bạn đoàn viên thanh niên, giúp các bạn trẻ có cái nhìn đồng cảm biết chia sẻ. Qua nhiều lần trăn trở, Nghĩa đã tích cực tham gia vào các hội, nhóm và các CLB thiện nguyện của địa phương và những huyện khác trên địa bàn tỉnh Quảng Nam để cùng mọi người sẻ chia và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn góp phần vào công tác an sinh xã hội tại địa phương.
 
4

 Bên canh những chuyến công tác thiện nguyện giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện, anh còn tích cực tham gia vào công tác phòng chống Covid 19 tại địa phương, tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin phòng chống dịch Covid 19 tại trạm y tế xã, tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm Covid, dọn dẹp khu cách ly tại huyện. Có thể thấy những hoạt động mà anh Nghĩa thực hiện góp phần vào công tác phòng chống dịch bệnh tại địa phương. Ngoài những việc làm trên, anh còn tích cực tham gia hoạt động bảo vệ môi trường, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và tham gia chương trình do Huyện đoàn tổ chức. Anh cũng đã đứng ra kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân để hỗ trợ cho gia đình có người mất do mắc bệnh hiểm nghèo, do tai nạn giao thông tại địa phương với mong muốn góp một phần nhỏ nào đó để xoa dịu nỗi đau mất mát cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 
 
1

Từ những việc làm trên, có thể thấy anh Nghĩa đã và đang làm tròn trách nhiệm của một người ĐVTN, luôn nghĩ cho mọi người và cộng đồng, là tấm gương tiêu biểu điển hình cho các bạn đoàn viên thanh niên học tập và noi theo. Với phương châm “ Cho đi là còn mãi”, sau mỗi chuyến thiện nguyện anh Nghĩa không chỉ cảm nhận được niềm vui, niềm hạnh phúc từ việc giúp đời, giúp người mà nhờ đó giúp anh trưởng thành, tự tin hơn, có thêm nhiều động lực ý tưởng để tiếp tục tiếp sức cho người nghèo. Với anh, thiện nguyện chính là trách nhiệm, là niềm đam mê của bản thân.
 
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Kỳ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây