Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Hoạt động giáo dục trải nghiệm - Phiên chợ Tết quê em

Chiều ngày 28/12/2022 Trường Tiểu học Kim Đồng đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm giáo dục lịch sử địa phương Ngày hội “Chợ tết quê em” chào mừng năm mới 2023. Về tham dự hoạt động trải nghiệm có cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường cùng cha mẹ học sinh và học sinh toàn trường.
1

Tại sân trường một không gian Phiên chợ quê mang đậm bản sắc dân tộc và vô cùng sống động, mộc mạc gần gũi thân thương, nhiều hoạt động dân dã, thôn quê và bản sắc văn hóa dân tộc đã được tái hiện lại như. Những gian hàng ẩm thực với  đầy đủ các mặt hàng phục vụ đời sống hàng ngày. Các gian hàng được cô trò và cha mẹ học sinh trang trí sáng tạo hấp dẫn khách đến thăm.
 
3

Trong ngày hội các em học sinh còn được trải nghiệm làm các loại bánh, nhiều học sinh được trải nghiệm làm người bán hàng, mua hàng. Ngày hội “Chợ tết quê em” là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo, không chỉ mang ý nghĩa giải trí mà còn là một trải nghiệm thực tế có tác dụng rèn luyện kĩ năng sống, rèn sự mạnh dạn tự tin trong giao tiếp, kỹ năng tính toán cho học sinh, giáo dục trẻ em hướng về cội nguồn, biết yêu thương và trân trọng những giọt mồ hôi của người lao động, biết sáng tạo sản phẩm. Đây cũng là một hoạt động thiết thực để mừng xuân Quý Mão 2023 -  mừng Đảng quang vinh, mừng đất nước đổi mới của nhà trường./
4
 
2

Tác giả bài viết: Liên đội TH Kim Đồng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây