Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


LÀM GIÀU TRÊN CHÍNH MẢNH ĐẤT QUÊ HƯƠNG TIÊN LÃNH

     Anh Nguyễn Công Luật sinh năm 1993, một thanh niên tuổi đời còn rất trẻ đã có chí vươn lên trong cuộc sống. Với tấm bằng kỹ sư chăn nuôi anh đã về lại quê nhà chính mảnh vườn của gia đình khi đó trồng các loại cây không mang lại hiệu quả kinh tế cao. Anh mạnh dạn bàn bạc với gia đình chặt hạ những cây tạp không có hiệu quả kinh tế thay vào đó xây dựng chuồn trại chăn nuôi tổng hợp, với địa thế thuận lợi xa khu dân cư ban đầu anh đầu tư nuôi gà và heo đen thấy có nguồn thu nhập nên anh tiếp tục vay vốn từ nguồn Đoàn thanh niên xã giới thiệu để mở rộng. Đến nay, tổng kinh phí anh đã đầu tư vào trang trại khoảng 500 triệu đồng, trong đó anh múc ao thả cá, nuôi trên 1000 con vịt, 5 heo rừng nái, 20 heo rừng con, 40 heo lứa chuẩn bị xuất chuồng và hơn 800 gà địa phương. Hằng năm, trừ hết chi phí anh thu lãi gần 150 triệu đồng.
     Khi mới vào nghề anh luật chia sẻ “Với một sinh viên thú ý ra trường chưa biết gì về cải tạo vườn đồi để chăn nuôi nhưng với lòng đam mê và ý chí khởi nghiệp anh đã tìm tòi, tự bỏ tiền đi tham quan các mô hình chăn nuôi trong và ngoài tỉnh. Sau khi có ít kiến thức, anh về bàn gia đình mở trang trại chăn nuôi tổng hợp; ban đầu gia đình không đồng ý vì không muốn anh lam lũ nhưng với ý chí quyết tâm của anh, gia đình đã đồng ý và cùng anh cải tạo vườn đồi thành khu chăn nuôi. Anh cho biết khó khăn nhất vẫn là nguồn vốn đầu tư nhưng anh đã mạnh dạn liên hệ đoàn xã giới thiệu nguồn vốn vay và mượn từ bạn bè, bà con đến nay trang trại anh cơ bản ổn định, nguồn đầu ra đảm bảo; anh cười nói mô hình anh ấy vậy chứ được vinh dự đón đoàn đại biểu Trung ương Đoàn đến thăm và có những chia sẻ, góp ý để anh tiếp tục phát triển trong thời gian tới…”
     Đây không những là tấm gương tuổi trẻ khởi nghiệp mà còn là một Đảng viên, một Bí thư chi đoàn gương mẫu, nhiệt huyết luôn luôn học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Mong rằng với vốn kinh nghiệm và ý chí, lòng đam mê anh sẽ tiếp tục phát triển, giải quyết được một số lao động tại địa phương và đặc biệt góp phần xây dựng quê hương Tiên Lãnh giàu đẹp!
 
120426844 806827126795317 8056965320836594388 n
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Nguồn tin: Đoàn xã Tiên Lãnh

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây