Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


LĐ TH Nguyễn Bá Ngọc tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng"

Nhằm tạo cho thiếu nhi được học tập những tấm gương sáng thông qua những câu chuyện đẹp, được tìm hiểu những kiến thức thông qua những cuốn sách hay, bổ ích. Ngày 10/11/2021, các Chi đội và lớp Nhi đồng đồng loạt tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng” tại lớp học để thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covit-19.

Trong buổi sinh hoạt, các lớp phát động tham gia cuộc vận động theo 3 chủ đề: “Câu chuyện lan tỏa”, “Cuốn sách em yêu”“Gương sáng em noi theo”. Các em được nghe những câu chuyện kể về đạo đức, tác phong, những hành động đẹp về phong trào “Bạn giúp Bạn”, “Nhặt được của rơi trả lại người mất”, “Tiếp sức bạn đến trường”,… của đội viên và nhi đồng trong trường; Các lớp đã giới thiệu những đầu sách hay, ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi, qua đó nâng cao ý thức học hỏi và tinh thần ham đọc sách cho các em. Cuộc vận động được đội viên và nhi đồng hưởng ứng tích cực, đã tham gia đóng góp được hơn 100 cuốn sách, truyện đọc nhằm xây dựng tủ sách thân thiện của lớp ngày một phong phú để lan tỏa đến  bạn đọc những thông điệp hay, bổ ích, giúp có thêm nhiều kiến thức và làm hành trang cho các em sau này.
 

Liên đội đã gửi tặng những món quà nhằm động viên khích lệ tinh thần đến các bạn đội viên và nhi đồng trong phong trào “Gương người tốt, việc tốt” để các em noi theo.

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề như thế này sẽ tạo cho các em có được tinh thần tương thân tương ái, chia sẻ với các bạn những hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cho bản thân tinh thần tự học, rèn luyện những đức tính tốt “Khiêm tốn - Thật thà – Dũng cảm” theo lời dạy của Bác Hồ và sự đoàn kết trong lớp học, trường học, giúp các em tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào "Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Tác giả bài viết: Liên đội TH Nguyễn Bá Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây