Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


LIÊN ĐỘI THCS QUANG TRUNG KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN (22/12/1944 – 22/12/2022)

Sáng ngày 15/12/2022, Đoàn thanh niên xã, Hội đồng đội xã Tiên Hiệp phối hợp Hội Cựu chiến binh, Liên đội trường Tiểu học Tiên Hiệp, Liên đội trường THCS Quang Trung tổ chức tuyên truyền, kỷ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – (22/12/2022, kỷ niệm 60 năm ngày chiến thắng Ấp Bắc (02/01/1963-02/01/2023), kỷ niệm 50 năm chiến thắng “Hà Nội”, Điện Biên Phủ trên không”. Qua hoạt động nằm nâng cao sự hiểu biết của các em hoc sinh về ý nghĩa của các ngày lễ lớn, trọng đại của quê hương, đất nước, đồng thời bồi đắp kiến thức lịch sử cho các em.
1
Tại buổi tuyên truyền, Đoàn xã đã tặng quà cho các em đạt giải thưởng trong phần thi tìm hiểu kiến thức lịch sử hội quốc phòng toàn dân chính là dịp để chúng ta ôn lại lịch sử, truyền thống vẻ vang, hào hùng những chiến công oanh liệt của quân đội và nhân dân ta. Bên cạnh niềm tự hào về quân đội bách chiến, bách thắng;chúng ta cũng được nhận thức đầy đủ sâu sắc hơn về sự trưởng thành và lớn mạnh của quân đội nhân dân Việt Nam, về những khó khăn của chiến trường ác liệt, về sự anh dũng chiến đấu, anh dũng hi sinh của những người con đất Việt kiên cường.
2
Hiểu được sự hi sinh to lớn đó, ngày lễ trọng đại này là dịp để chúng ta tôn vinh tất cả những thế hệ cha anh đã hiến dâng cuộc đời mình cho vinh quang của dân tộc cho độc lập và tự do của Tổ quốc, một dịp để chúng ta tưởng nhớ những người đã mất và cố gắng làm tròn trách nhiệm của những người đang sống. Từ đó, chúng ta được khơi dậy niềm tự hào, tự tôn dân tộc, được bồi dưỡng cao hơn lòng yêu nước nồng nàn, yêu chủ nghĩa xã hội. Nhưng hơn hết, trong những tình cảm cao đẹp đó là sự chất chứa một ý thức tự lực, tự cường vượt qua mọi khó khăn, thử thách để ra sức học tập, rèn luyện xây dựng một Việt Nam giàu đẹp và vững mạnh. Đó là hành trang tư tưởng của mỗi đoàn viên, thanh niên trong học tập và rèn luyện.
 
4
Do vậy, đòi hỏi chúng ta phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng lối sống văn hóa, văn minh, không ngừng học tập, ra sức rèn đức luyện tài để kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh./.

Tác giả bài viết: Liên đội THCS Quang Trung

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây