Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ - Việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

     Phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã trở thành hoạt động truyền thống tiêu biểu của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh, tạo được nhiều dấu ấn trong lòng nhiều thế hệ thiếu nhi, phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, ý nghĩa giáo dục sâu sắc xuyên suốt trong quá trình thực hiện phong trào đã tạo nên tính lan tỏa, hiệu ứng xã hội tích cực, góp phần tạo điểm nhấn trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Nhằm tiếp tục triển khai phong trào Kế hoạch nhỏ thiết thực, hiệu quả hơn đối với các em đội viên thiếu niên nhi đồng; đồng thời tuyên truyền giáo dục các em ý thức trách nhiệm bảo vệ môi trường, phòng chống rác thải nhựa, thời gian qua, BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện đã chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn huyện triển khai mô hình sáng tạo xây dựng “Ngôi nhà kế hoạch nhỏ”.
    Ngôi nhà kế hoạch nhỏ được thiết kế  bằng tôn, khung sắt và chia thành 3 ngăn để chứa giấy vụn, chai nhựa và được đặt ở một góc trong khuôn viên nhà trường. Sau mỗi tiết học, học sinh các khối lớp lại thu gom giấy vụn chai nhựa trong lớp để quyên góp vào nhà kế hoạch nhỏ, hàng tháng giáo viên TPT Đội sẽ tổ chức tổng kết bán lấy tiền làm quỹ kế hoạch nhỏ. Số tiền quỹ này được dùng để thực hiện các công trình măng non, thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
9
11
10
14

    Thông qua đó, góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường về nguy cơ ô nhiêm chất thải nhựa; khuyến khích học sinh không sử dụng các vật dùng một lần bằng nhựa mà thay vào đó là dùng cốc thủy tinh hay những sản phẩm thân thiện với môi trường, vừa tiết kiệm lại có tính hữu dụng cao. Nhờ có sự xuất hiện của những Ngôi nhà kế hoạch nhỏ tại các liên đội trường học trên địa bàn huyện Tiên Phước việc làm kế hoạch nhỏ của học sinh trở nên thú vị, thiết thực và hiệu quả hơn. 
     Từ năm 2021 phát động triển khai đến nay, đã có 18/28 liên đội trên địa bàn huyện đã triển khai xây dựng mô hình "Ngôi nhà Kế hoạch nhỏ" tại các Liên đội. BTV Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị còn lại tiếp tục triển khai và phấn đấu hoàn thành vào cuối năm 2022.
 
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây