Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


NỮ BÍ THƯ CHI ĐOÀN NĂNG ĐỘNG, NHIỆT HUYẾT VỚI PHONG TRÀO

Nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong hoạt động phong trào Đoàn tại địa phương, đó là những lời nhận xét của không ít đoàn viên, thanh niên về Chị Võ Thị Ngọc Ánh – Bí thư chi đoàn thôn 1, xã Tiên Thọ.
     Năm 2017, chị Võ Thị Ngọc Ánh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi đoàn thôn 1. Trên cương vị Bí thư chi đoàn, chị luôn năng nổ, nhiệt tình, tổ chức có hiệu quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại chi đoàn. Ghi nhận thành tích đó, năm 2019, chị vinh dự được kết nạp đứng vào hàng ngũ của Đảng. Là một bí thư chi đoàn và cũng là một đảng viên trẻ, trong những năm qua, Chị Ánh luôn gương mẫu, giữ gìn đạo đức, lối sống, không ngừng phấn đấu rèn luyện, cố gắng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tích cực, chủ động tham mưu, tham gia và triển khai nhiều hoạt động, chương trình tại chi đoàn và Đoàn xã, chị đã cùng với tập thể chi đoàn đã có những đóng góp tích cực trong chung tay xây dựng thôn 1 đạt khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
9
     Điểm nổi bật của Chi đoàn thôn 1 trong những năm qua là luôn làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Chủ động tổ chức các phong trào, hoạt động tình nguyện nhằm lôi cuốn, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia, tiêu biểu như hoạt động: ra quân dọn vệ sinh môi trường; chăm sóc các bồn hoa tại Nhà văn hóa thôn 1, xây dựng tuyến đường Thanh niên tự quản “Sáng – xanh – sạch – đẹp – an toàn”, trồng các tuyến đường hoa thanh niên; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao; huy động các ĐVTN tham gia hiến máu nhân đạo…
Chia sẻ về công tác tập hợp đoàn viên, hội viên tham gia vào tổ chức đoàn và tổ chức các hoạt động tình nguyện, Chị Ánh cho biết: “Toàn thôn hiện có trên 75 ĐVTN trong độ tuổi đoàn nhưng trên 70% thường xuyên đi làm ăn xa. Số ĐVTN còn ở quê thì lại bận lo kinh tế gia đình nên chưa mặn mà với công tác đoàn, ngoại trừ số đoàn viên là học sinh. Do đó, việc tập hợp ĐVTN vào tổ chức gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, để làm tốt công tác này, ngoài việc thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi ĐVTN, tôi luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, hoạt động do Đoàn xã cấp trên phát động”.
3
     Không chỉ là một cán bộ đoàn năng động, chị Ánh còn là người tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Với vai trò là nữ cán bộ Đoàn và là thủ lĩnh nên các hoạt động tình nguyện. Đặt biệt thời gian gần đây dịch bệnh Covid diễn ra phức tạp chị Ánh đã xung phong tham gia chốt chặn tại cở sở; đi tuyên truyền vận động “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” tuyên truyền về phòng chống dịch Covid; Đồng thời tham gia hỗ trợ nấu ăn cho trung tâm  điều dưỡng người tâm thần Quảng Nam với 123 suất ăn cho trung tâm. Bản thân đã phối hợp với Ban nhân dân thôn 1 thăm, tặng quà, động viên 3 thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2022… Tuy tuổi đời còn trẻ, nhưng dù ở cương vị công tác nào chị cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được đông đảo nhân dân cũng như ĐVTN trong xã yêu mến, quý trọng.
 2
     Nhận xét về Bí thư Chi đoàn thôn 1 Võ Thị Ngọc Ánh, chị Lê Thị Thương, Bí thư Đoàn xã Tiên Thọ cho biết: “Chị Ánh là Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết tiêu biểu bởi những việc làm thiết thực vì cộng đồng các hoạt động trong công tác đoàn và phong trào TTN, từ đó đưa phong trào của Đoàn xã ngày càng phát triển”.
     Với sự sáng tạo, tích cực trong hoạt động đoàn, chị Võ Thị Ngọc Ánh đã nhận được Chủ tịch UBND huyện Tiên Phước, Huyện đoàn Tiên Phước khen thưởng cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương. Chị Ánh là tấm gương tiêu biểu trong công tác Đoàn và phong trào TTN trong nhiều năm qua./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Thọ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây