Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Sôi nổi Hội thi "Giai điệu tuổi thần tiên - Tuyên truyền giới thiệu sách" và Mỹ thuật thiếu nhi huyện Tiên Phước

Sôi nổi Hội thi "Giai điệu tuổi thần tiên - Tuyên truyền giới thiệu sách" và Mỹ thuật thiếu nhi huyện Tiên Phước
Sáng ngày 04/7/2024, Huyện đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Trung tâm VHTT-TTTH huyện phối hợp tổ chức Liên hoan “Giai điệu tuổi thần tiên” – Tuyên truyền giới thiệu sách và Hội thi Mỹ thuật thiếu nhi huyện Tiên Phước năm 2024.
Với sự tham gia của hơn 300 em thiếu nhi đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tạo nên sân chơi nhiều sắc màu. Nhờ việc chuẩn bị chu đáo cho liên hoan, các tiết mục được đầu tư dàn dựng, mang tính nghệ thuật và giáo dục cao, phù hợp với lứa tuổi.
Trong phần thi “Giai điệu tuổi thần tiên”, các tiết mục dự thi đa dạng nhiều thể loại (Hát, Hát múa, Tốp ca múa phụ họa; Độc tấu nhạc cụ) Nội dung tập trung ca ngợi quê hương, đất nước; ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ kính yêu, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh; mái trường thân yêu, thầy cô, bạn bè, tuổi học trò… 

Trong phần thi tuyên truyền, giới thiệu sách, với chủ đề “Cuốn sách em yêu”, trong thời lượng từ 5 -7 phút, các thí sinh phải truyền tải được nội dung cuốn sách, nêu tác động tích cực của cuốn sách đến cuộc sống và bản thân theo hướng tích cực; qua đó rút ra bài học hữu ích, chia sẻ, lan tỏa đến với mọi người. Nội dung cuốn sách viết về Bác Hồ kính yêu, về lịch sử đất nước, về quê hương, con người Tiên Phước, tình cảm yêu thương ông, bà, cha, mẹ, tình bạn; về kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử…

Ở nội dung thi mỹ thuật, mỗi đơn vị 4 thí sinh tham gia thi. Đối với khối THCS, các em thi vẽ với chủ bảo vệ môi trường và gia đình. Đối với khối Tiểu học các em thi vẽ với chủ đề về mái trường thân yêu và gia đình.
z5604522693742 03c67a93b28e45d9fa732c39d7d91d0e
Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải cho 15 giải cho các tiết mục đạt giải trong Liên hoan “Giai điệu tuổi thần tiên”; 10 giải cá nhân cho phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách và 20 giải cá nhân cho Hội thi Mỹ thuật. Trong đó, trao 5 giải A, 9 giải Ba, 13 giải C và 18 giải Khuyến khích cho các tiết mục xuất sắc nhất của Hội thi.
Chung cuộc, giải Nhất toàn đoàn thuộc về đơn vị thị trấn Tiên Kỳ; 02 giải nhì cho đơn vị xã Tiên Châu và Tiên Thọ; 03 giải ba cho đơn vị xã Tiên Lộc, Tiên Sơn, Tiên Cảnh; 4 giải khuyến khích cho đơn vị Tiên Cẩm, Tiên Phong, Tiên An và Tiên Lập.
Hội thi nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu niên, nhi đồng vào mỗi dịp hè, tạo điều kiện để các em phát huy tài năng, năng khiếu; đưa phong trào văn hóa văn nghệ địa phương ngày càng phát triển, góp phần giáo dục truyền thống dân tộc, lòng yêu quê hương, đất nước đối với lứa tuổi của các em….Đồng thời qua hội thi lần này cũng nhằm tuyển chọn, bồi dưỡng những thí sinh có năng khiếu âm nhạc và hội họa tham gia Hội thi cấp tỉnh sắp tới./.
 

Tác giả bài viết: Huyện đoàn Tiên Phước

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây