Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tháng 7 tri ân

     Đã trở thành thông lệ, ngày 27/7 hàng năm là dịp để dân tộc Việt Nam nói chung, thế hệ trẻ nói riêng tưởng nhớ đến công ơn to lớn của các anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương, hi sinh cả bản thân mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Những người anh, người chị đã hi sinh tuổi xuân cho quê hương đất nước, thế hệ trẻ chúng tôi xin kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, tri ân công lao to lớn vì sự trường tồn cho dân tộc của các anh, chị. Mãi mãi khắc ghi và biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc. Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng sự đóng góp của các anh hùng liệt sỹ sẽ mãi mãi ghi vào trang sử vàng oanh liệt của dân tộc như một thiên anh hùng ca bất diệt…
     Thực hiện sự chỉ đạo của BTV huyện đoàn Tiên Phước và Đảng ủy xã Tiên An, BCH Đoàn xã đã tham mưu tổ chức các hoạt động thiết thực để kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021) như: ngày 10/7 BCH Đoàn xã tổ chức khai mạc các hoạt động hè kết hợp dọn dẫy, quét dọn nghĩa trang liệt sỹ xã; ngày 25/7 thực hiện Công văn số 319 của Huyện đoàn Tiên Phước về việc triển khai hoạt động “Chủ nhật xanh” lần thứ 3, Đoàn xã đã đến thăm hỏi và trao tặng 1 xuất quà trị giá 350.000 đồng cho cô Huỳnh Thị Nhiên (thôn 5) là thân nhân liệt sỹ nhân kỷ niệm 27/7. Bên cạnh đó, Đoàn xã phối hợp cùng Hội cựu Thanh niên xung phong xã đến thăm hỏi và trao tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 500.000 đồng cho bà Nguyễn Thị Tưởng - thôn 4 là cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn nhân kỷ niệm 71 năm ngày Truyền thống lực lượng TNXP Việt Nam (15/7/1950-15/7/2021). Cùng với các hoạt động tuần cao điểm “Đền ơn, đáp nghĩa; uống nước nhớ nguồn”, BCH Đoàn xã cùng phối hợp với UBND xã tổ chức “Lễ Thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ” vào tối 26/7 với ý nghĩa "Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa thiết thực”.
22
     Những việc làm tuy nhỏ nhưng phần nào đã thể hiện được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của thế hệ trẻ đối với các bậc cha anh đi trước. Qua đó góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, lòng yêu nước, sự trân quý giá trị của nền hòa bình trong đoàn viên, thanh thiếu niên của xã nhà.
     Bên cạnh các hoạt động kỷ niệm tri ân trong tháng 7, BCH Đoàn xã cũng thường xuyên tuyên truyền phòng, chống dịch covid-19 hiện đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn huyện. Phối hợp với VHTT, mặt trận, các ban ngành đoàn thể hằng ngày đi tuyên truyền lưu động tại các ngõ ngách, thôn xóm. Tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, zalo,
facebook,… về những diễn biến mới nhất của dịch bệnh. Thực hiện theo thông báo của UBND huyện về việc chỉ đạo tất cả các xã, thị trấn chuẩn bị khu CLTT của địa phương, ngày 26/7 cùng với sự vào cuộc của chính quyền, mặt trận, các đoàn thể, Đoàn xã cũng đã huy động lực lượng ĐVTN tham gia dọn dẹp, làm vệ sinh tại trường Tiểu học Tiên An để chuẩn bị sẵn sàng cho khu CLTT của xã.
33

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên An

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây