Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


THÁNG BA - MÀU ÁO XANH HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

     Tháng 3 - Tháng gợi cho ta hình ảnh về những áo xanh tình nguyện, màu xanh của sức sống, tuổi trẻ đầy hoài bão, nhiệt huyết, những khát khao cống hiến mãnh liệt và cả những ước mơ của tương lai. Tháng Thanh niên đã thực sự trở thành môi trường xã hội lành mạnh để các bạn trẻ trưởng thành và có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, bùng cháy tinh thần tình nguyện, khát khao cống hiến, không ngại khó khăn, xứng đáng: "Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên".
      Nhằm tạo không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022), chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Tiên Phước lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2022-2027. Đồng thời, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện khả năng sáng tạo của Thanh niên trong tham gia thực hiện các công trình, phần việc góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn và tham gia phát triển kinh tế tại địa phương, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới, tham gia vào quá trình thực hiện chuyển đổi số. Ngay từ những ngày đầu Tháng 3, Đoàn xã Tiên Cẩm đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực và được sự hưởng  ứng sôi nổi của đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương.
     Ngày 5/3, tại Khu chứng tích Đồng Trại - xã Tiên Cẩm, Đoàn Thanh niên xã tổ chức khởi động Tháng Thanh niên năm 2022 với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”. Tại chương trình, Đoàn viên thanh niên viếng hương và tham gia dọn vệ sinh khu chứng tích Đồng Trại. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Tháng Thanh niên năm 2022 được triển khai tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh niên; thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.
TC3
     Trong Tháng Thanh niên năm 2022, Đoàn xã tiếp tục tập trung thực hiện tốt các hoạt động như: tổ chức các hoạt động thanh niên tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Triển khai chương trình “ Vì một Việt Nam xanh”, “Chống rác thải nhựa”…triển khai chương trình tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Tổ chức các hoạy động phát huy tinh thầnsáng tạo của Thanh niên,các hoạt động đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lậpnghiệp, hội nhập quốc tế , chăm lo hỗ trợ thanh thiếu nhi….
     Với Mục đích đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng, lý tưởng xã hội chủ nghĩa cho đoàn viên, thanh thiếu nhi góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh. Ngày 07/3, Đoàn thanh niên xã tổ chức lớp học cảm tình Đoàn đợt 1 năm 2022 cho 29 em khối 9 trường TH-THCS Nguyễn Du, tạo cơ hội cho các em có điều kiện trưởng thành trong quá trình học tập, rèn luyện, tu dưỡng của bản thân và đóng góp cống hiến cho phong trào của lớp, của trường nói riêng và xã nhà nói chung.
TC2
     Ngày 8/3, Đoàn xã phối hợp với UBND và Hội LHPN xã tổ chức ra mắt CLB Khiêu vũ với 28 bạn Đoàn viên tham gia với mục đích tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện sức khỏe và tinh thần, cùng nhau phòng chống dịch bệnh COVID-19.
TC4
     Phong trào Tháng 3 tình nguyện có ý nghĩa hết sức thiết thực đối với tuổi trẻ, là dịp để thanh niên thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện, khẳng định vị trí, tầm quan trọng và sức ảnh hưởng của mình trong tất cả các hoạt động của đời sống xã hội. Tuổi trẻ Tiên Cẩm sẽ phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tiếp tục tạo ra sản phẩm là những công trình, phần việc để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng thế hệ trẻ và người dân ở địa phương./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Cẩm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây