Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Thanh niên điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến việc lấy tấm gương các anh hùng liệt sĩ, người tốt việc tốt để tuyên truyền, giáo dục cho đông đảo quần chúng nhân dân, đoàn viên thanh thiếu niên. Trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng và kiến thiết đất nước, Người cho rằng, người tốt việc tốt ở đâu cũng có, ngành nào, giới nào, địa phương nào, lứa tuổi nào cũng có. Trong thực hành đạo đức, một tấm gương sống có giá trị hơn một trăm bài văn tuyên truyền. Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống các quan điểm toàn diện và sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam... Đạo đức Hồ Chí Minh là tuyệt đối trung thành, kiên định lý tưởng cách mạng, đặt lợi ích của Đảng, đất nước, dân tộc lên trên tất cả,… là cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư,... Phong cách Hồ Chí Minh là tư duy độc lập, tự chủ, sáng tạo, làm việc dân chủ, khoa học, là ứng xử văn hóa, tinh tế, đầy tính nhân văn, nói đi đôi với làm; là giản dị, gần gũi quần chúng,…
Những năm qua việc thực hiện Chỉ thị 03 và đến nay là Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy, Đoàn thanh niên xã Tiên Lộc đã triển khai, thực hiện các chỉ thị này đạt được những kết quả đáng khích lệ. Toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân, đoàn viên thanh niên đều  nhận thức sâu sắc, hành động thiết thực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Trong quá trình thực hiện chỉ thị, tại địa phương Tiên Lộc đã xuất hiện những gương điển hình tiêu biểu lan tỏa thành những bước chuyển biến mạnh mẽ trong Đoàn viên thanh niên. Ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và thực hành chuẩn mực đạo đức công vụ trong cán bộ, đảng viên trẻ, Đoàn viên thanh niên đã trở nên tự giác và thường xuyên hơn góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.
Với sức trẻ, tinh thần nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, lực lượng thanh niên luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của đất nước nói chung và của các địa phương Tiên Lộc nói riêng. Họ không chỉ dồn tâm lực để phát triển kinh tế, mà luôn xung kích, đi đầu trong phong trào thanh niên, tạo động lực cho thế hệ trẻ của địa phương học hỏi và noi theo. Một trong số đó là tấm gương tiêu biểu của anh Phạm Đức Thắng, Thôn 5, Tiên Lộc, Tiên Phước, Quảng Nam.
Chàng trai trẻ Phạm Đức Thắng sinh năm 1994, sinh ra và lớn lên trên vùng đất Thôn 5 Tiên Lộc, nằm cách trung tâm xã 2km, gia đình chủ yếu sống bằng nghề sản xuất nông nghiệp
Bằng con mắt quan sát tinh tế, anh nhận thấy ở địa phương lúc bấy giờ ngành nghề chủ yếu chỉ là trồng trọt và chăn nuôi, mà người nông dân chủ yếu tận dụng nguồn thức ăn trong trồng trọt để phục vụ chăn nuôi do vậy sản lượng không cao và thu nhập của người nông dân rất thấp, trong khi thị trường đang rất cần những sản phẩm mang tính sản xuất hàng hoá. Đồng thời thông qua kênh tuyên truyền, vận động của Đoàn thanh niên xã về thực hiện các nội dung phát triển kinh tế trong xây dựng Nông thôn mới và Đề án 548. Chính suy nghĩ đó đã thôi thúc anh chuyển hướng sang tìm một ngành nghề mới vừa để góp phần phát triển kinh tế gia đình, vừa thực hiện niềm đam mê kinh doanh và giúp ích cho bà con nông dân.
Hiện nay anh đã có vợ, xây dựng gia đình riêng cho mình, với nỗ lực và quyết tâm của bản thân, anh quyết định xây dựng mô hình trồng cây ăn quả và nuôi cá. Với số vốn ban đầu là 220 do bản thân giành dụm được. Đến nay anh đã trồng được 50 cây Sầu Riêng. Số lượng đàn gà của gia đình anh hiện tại được 200 con. Bên cạnh đó anh cũng mở doanh nghiệp chủ yếu nhận thi công các công trình nhỏ để mang lại thu nhập cho gia đình. Ngoài việc chăm lo cho sự phát triển kinh tế đem lại thu nhập cho gia đình, anh còn tham gia nhiệt tình các hoạt động tại địa phương, được nhân dân và Đoàn viên thanh niên ủng hộ và tin tưởng – Hiện nay anh còn là Thành viên câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo của địa phương, qua những việc làm của anh đã góp một phần nhỏ trong quá trình xây dựng quê hương Tiên Lộc ngày càng phát triển.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lộc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây