Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tiên Sơn phối hợp tổ chức cuộc thi "Sức sống mới từ phế liệu" và chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng"

Sáng ngày 24/5/2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội LHPN xã Tiên Sơn phối hợp tổ chức cuộc thi "Sức sống mới từ phế liệu" và chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng" hưởng ứng phong trào phòng chống rác thải nhựa năm 2020.
     Tham gia cuộc thi gồm có 06 đơn vị đến từ 06 thôn. Từ những nguyên liệu như ông hút, thìa, cốc, bát, đĩa nhựa dùng một lần; hộp xốp; nước đóng chai nhựa; túi nilon, băng đĩa...  Các bạn đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã sáng tạo nên những sản phẩm đẹp mắt và có ý nghĩa thực tế. Từ đó, lan tỏa thông điệp: "Tích cực sử dụng rác tái chế, các sản phẩm thân thiện với môi trường và hạn chế dùng túi ni-long, đồ nhựa một lần". Cuộc thi cũng nhằm kêu gọi mọi người  hạn chế tối đa và không sử dụng các vật liệu làm từ nhựa, có ý thức hơn trong việc sử dụng các vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, tích cực hưởng ứng phong trào Chống rác thải nhựa, bảo vệ môi trường.
     Cũng trong dịp này, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ xã tổ chức Chương trình "Đổi rác thải nhựa lấy quà tặng". Các loại chất thải được trao đổi trong dịp này gồm: pin đã qua sử dụng, chai nhựa và vỏ các lon bia. Tùy loại sản phẩm người đổi sẽ được bốc xăm nhận các phần quà tặng thân thiện với môi trường như chai thủy tinh, xà phòng rửa tay, hộp đựng thức ăn... Kết thúc chương trình, với 100 phần quà được các đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ đổi từ rác thải nhựa.
     Thời gian đến, Đoàn Thanh niên, Hội LHPN xã sẽ tổ chức hoạt động này tại từng địa bàn thôn để nâng cao hơn nữa nhận thức của mỗi đoàn, hội viên trong công tác bảo vệ môi trường. Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chúng ta-mỗi đoàn, hội viên hãy hành động bằng những việc làm cụ thể nhất./.
00
11

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Sơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây