Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THCS trên địa bàn huyện

Tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh khối THCS trên địa bàn huyện
Chương trình tư vấn nghề nghiệp, hướng nghiệp cho học sinh khối THCS  là một trong các hoạt động được Hội đồng Đội quan tâm và chỉ đạo các Liên đội trên địa bàn huyện triển khai thực hiện. Đây cũng được xem là giải pháp tích cực hướng tới định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các em.
Lê Quý Đôn

Hoạt động giáo dục hướng nghiệp lớp 9 sẽ cung cấp thông tin, kinh nghiệm chọn trường, chọn ngành học hay chọn công việc phù hợp với nhu cầu thị trường lao động trong tương lai. Ngoài ra, thông qua những chia sẻ đó, các em có thể khám phá và tìm ra các kỹ năng, sở trường của bản thân.
Định hướng nghề nghiệp sớm giúp các em hình thành lộ trình học tập phù hợp với mục tiêu rõ ràng. Học sinh có được phương pháp học tập tốt nhất để phát huy được lợi thế và kiểm soát điểm yếu của bản thân, đủ thời gian để tu dưỡng và tập trung phát triển theo đúng định hướng nghề nghiệp phù hợp. Đặc biệt, tránh được áp lực và xung đột với bố mẹ do phải theo học những ngành trái với tiềm năng, đam mê và sở thích.
Lý Tự Trọng
Nếu được định hướng đúng đắn ngay từ lớp 9, các em sẽ có bước đệm chắc chắn hơn cho tương lai của mình. Sau khi khi tốt nghiệp trung học cơ sở, các em sẽ lựa chọn được cho mình môi trường cấp 3 phù hợp với khả năng, ước mơ, đáp ứng được yêu cầu phát triển toàn diện để từ đó chủ động xây dựng lộ trình phát triển bản thân trong tương lai./.
 

Tác giả bài viết: Hội đồng Đội Huyện

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây