Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tuổi trẻ Tiên Ngọc tổ chức Lễ thắp nến tri ân ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022)1

Sáng ngày 24/7/2022 Đoàn xã tổ chức ra quân ngày Chủ nhật xanh lần thứ 3, có đồng chí Nguyễn Thị Diễm Ly- Bí thư đoàn xã chỉ đạo thực hiện chương trình và hơn 40 đoàn viên, thanh niên đã tiến hành chỉnh trang, tu sửa, vệ sinh các bia, đài tưởng niệm, khuôn viên nghĩa trang liệt sĩ; thay hoa, bát nhang cho các phần mộ.
 

 Cùng ngày vào lúc 20 giờ 00 phút Đoàn thanh niên xã phối hợp với UBND xã Tiên Ngọc tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ. Tham dự Lễ có đồng chí Lê Văn Sơn - Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND, đồng chí Lê Phước Tình - Phó bí thư TT Đảng ủy, đồng chí Võ Tấn Lạt- PBT- Chủ tịch ủy ban nhân dân xã, cùng các đồng chí là ủy viên BCH Đảng bộ, cán bộ, công chức, viên chức, thân nhân gia đình Liệt sĩ, Chi bộ, Ban nhân dân thôn, và hơn 60 đoàn viên thanh niên học sinh trên địa bàn xã.
   

Trước giờ thắp nến, chương trình văn nghệ tri ân được tổ chức dưới chân đài liệt sĩ với những ca khúc như: Màu hoa đỏ, Bài ca không quên do các bạn đoàn viên, thanh niên xã  trình bày trong không khí vô cùng thiêng liêng. 

Qua 75 năm, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tiên Ngọc luôn sát cánh, đồng hành cùng thanh niên quyết chí vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững mục tiêu cao đẹp và niềm tin sắt son để xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp văn minh. Cùng với các phong trào hành động cách mạng, phong trào “đền ơn đáp nghĩa”, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đã được tuổi trẻ Tiên Ngọc hưởng ứng bằng những việc làm thiết thực ý nghĩa. Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thị Diễm Ly- Bí thư đoàn xã đọc diễn văn tri ân Anh hùng Liệt sĩ đồng thời cho biết: Đây là lòng tự hào của dân tộc cùng những thành tựu sau 75 năm giải phóng đất nước, là dịp nhắc nhỏ thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn ghi nhớ công lao và sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời bày tỏ lòng thành kính với công ơn của các bậc tiền nhân, các anh hùng Liệt sĩ đã không tiếc nuối thanh xuân, xương máu cho thế hệ hôm nay được sống trong hòa bình, tự do.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Đảng, Nhà nước ta và nhân dân luôn khắc ghi công ơn của các liệt sĩ, thương binh. Đặc biệt, đối với thế hệ trẻ chúng tôi phải biết trân trọng quá khứ; quyết tâm tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng; nguyện không ngừng lao động, rèn luyện, tiếp tục chung sức cùng Đảng bộ, chính quyền xã nhà quyết tâm xây dựng xã Tiên Ngọc giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với sự hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công cách mạng. Thông qua các hoạt động trong ngày Chủ nhật xanh lần thứ 3 năm 2022, ĐVTN xã Tiên Ngọc đã thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ trong các hoạt động tri ân các anh hùng, liệt sĩ  hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc; đồng thời góp phần thay đổi nhận thức, hành động, nâng cao trách nhiệm của cộng đồng, xã hội trong bảo vệ môi trường

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây