Huyện đoàn Tiên Phước, Hội LHTN Việt Nam, Hội đồng Đội, tuổi trẻ huyện Tiên Phước

http://tuoitretienphuoc.vn


Tuyên truyền giáo dục giới tính, kỹ năng phòng chống xâm hại, chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên cho học sinh

Chiều ngày 16/02/2022 Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc tổ chức tuyên truyền "giáo dục giới tính, kỹ năng phòng chống xâm hại , chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên” cho 98 học sinh khối 4,5
     Tuổi Vị thành niên, thanh niên bắt đầu từ 10 đến 19 tuổi. Giai đoạn đầu của tuổi vị thành niên đối với học sinh tiểu học từ 10-13 tuổi. Độ tuổi này xuất hiện những cảm xúc giới tính mới lạ, các bạn biết quan tâm đến bạn khác giới, thích được người khác giới chú ý đến mình. Các bạn thích thử nghiệm, tò mò và khám phá nên dễ có những hành vi có thể gây hậu quả không tốt tới tương lai của bản. Vì vậy, dễ bị đánh mất cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp cho tương lai... Nguy hiểm hơn, nếu không may có thai ở lứa tuổi này phải phá thai, các em thường xấu hổ, mặc cảm nên tìm đến các dịch vụ phá thai không an toàn dễ xảy ra nhiều điều không mong muốn.
     Do vậy, tuổi vị thành niên cần trang bị cho mình kiến thức về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục: Biết những thay đổi cơ thể và tâm sinh lí để đối mặt và đón nhận nó một cách tích cực. Biết cách vệ sinh cơ thể và cơ quan sinh dục. Phân biệt thế nào là tình bạn và tình bạn khác giới, giữa tình yêu và tình dục... Hậu quả của quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên.
     Để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho bản thân, gia đình và xã hội, Liên đội tổ chức tuyên truyền, giao lưu để các em tìm hiểu kiến thức về sức khỏe sinh sản, xây dựng thời khóa biểu học tập, nghỉ ngơi, hoạt động Thể dục thể thao điều độ. Thiết lập tình bạn, bạn khác giới trong sáng, tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau cùng tiến bộ. Nên tâm sự những điều lo lắng, băn khoăn, thắc mắc với cha mẹ, những người tin cậy, có kiến thức và có trách nhiệm với bản thân.
     Song hành với đó cũng cần nâng cao hơn nữa vai trò của gia đình, nhà trường, chú trọng tới việc đầu tư cho tương lai của các em thông qua nâng cao chất lượng giáo dục cùng với kỹ năng sống bởi đây được xem là nền tảng quan trọng nhất giúp các em định hướng phong cách, lối sống và suy nghĩ và trở thành những công dân tích cực, có ích trong tương lai và nâng cao nhận thức của các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường./.

Tác giả bài viết: Liên đội TH Nguyễn Bá Ngọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây