Một tấm gương thanh niên trong khởi nghiệp và học tập theo Bác

Thứ bảy - 20/08/2022 14:35
Đâu đó ở khắp các miền quê vẫn có những câu chuyện về người trẻ khởi nghiệp và thành công. Vâng, đúng vậy khi đến thăm mô hình làm kinh tế của anh Nguyễn Văn Điệp, tại thôn 3 xã Tiên An mới thấy được hết những nỗ lực của chàng thanh niên trẻ này. Anh Nguyễn Văn Điệp sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân hiền lành, chất phác.
Sau những năm tháng bôn ba nhiều nơi trên đất nước, anh trở về quê hương, bắt tay vào việc phát triển kinh tế. Nói là làm, anh bàn với gia đình xây dựng chuồng trại để chăn nuôi heo thịt. Ban đầu, anh thả nuôi 20 con heo thịt, chỉ sau 3 tháng anh thu được 50 triệu đồng, lãi gần 20 triệu. Đến nay, trang trại của gia đình anh có trên 40 con heo thịt. Để tăng gia sản xuất trên diện tích đất chừng 200 m2 anh chăn nuôi thêm các loại gia cầm như: gà, vịt, ngỗng với tổng đàn trên 200 con. Cứ mỗi năm, vào tháng 2 và tháng 9 Âm lịch, anh đầu tư thêm 100 gà ta nuôi thả vườn và 200 con vịt để kịp xuất chuồng vào các dịp tết Đoan Ngọ và tết Nguyên đán. Mỗi năm thu lãi khoảng trên 20 triệu đồng. Ngoài ra, anh còn đầu tư nuôi ngỗng để bán trứng và ngỗng con, đem lại hiệu quả kinh tế cao.
z3825050323731 49efb6ca25c71daeb3fa6dd380c1b5fc

 Dù luôn bận rộn với công việc chăn nuôi, phát triển kinh tế, anh còn là người đảng viên, người đoàn viên rất tích cực trong các hoạt động, phong trào của xã nhà. Anh từng giữ chức vụ Bí thư chi đoàn thôn 3 nhiệm kỳ 2012-2017. Từ việc tham gia các phong trào tình nguyện của Đoàn, các hoạt động về nguồn, tham gia hội trại nhân các ngày lễ lớn do xã, huyện tổ chức, đến việc vận động ĐVTN, bà con nhân dân trong thôn làm ăn phát triển kinh tế, góp phần vào mục tiêu xây dựng nông thôn mới của địa phương. Tất cả anh đều thực hiện trên tinh thần tực giác, tích cực và hết lòng với công việc của người thanh niên trẻ tuổi này.
 Đảm việc nhà, giỏi việc nước đó là lời nhận xét của bà con lối xóm và đảng viên dành cho anh Nguyễn Văn Điệp. Ở cái tuổi 30 đầy nhiệt huyết, anh nhận được sự tín nhiệm cao của đảng viên trong chi bộ bầu làm bí thư chi bộ thôn nhiệm kỳ 2019 – 2021, đồng thời là thôn đội trưởng thôn 3. Ở chi bộ 3 cũng như trong toàn Đảng bộ xã Tiên An anh luôn được mọi người tin tưởng, coi đây là tấm gương sáng về sự tận tuỵ hết lòng, hết sức vì công việc, có lối sống tiết kiệm, giản dị.
 Đối với chi bộ anh luôn quan tâm hướng dẫn, giúp đỡ anh chị em trẻ tuổi, động viên cán bộ đảng viên trong chi bộ xác định vững lập trường, tư tưởng, nhiệm vụ được giao, luôn đi đầu trong mọi phong trào của chi bộ. Luôn nêu cao tinh thần phê và tự phê trong sinh hoạt chi, đảng bộ. Đồng thời anh luôn kịp thời kiến nghị đề xuất với lãnh đạo những chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình của địa phương, quan tâm động viên, kêu gọi mọi người phát huy tinh thần “tương thân tương ái” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn trong cộng đồng. Bản thân là một đảng viên anh luôn phát huy tính tiên phong, gương mẫu trong cộng đồng dân cư, là hội viên tích cực của Hội nông dân thôn 3, Hội CCB thôn 3. Trong gia đình, anh luôn phát huy vai trò của một người chồng, người cha mẫu mực, người con hiếu thảo, được mọi người yêu qúy.  Với sự tận tuỵ, hết lòng, hết sức vì công việc, tình cảm gắn bó với đồng chí, với nhân dân anh Nguyễn Văn Điệp xứng đáng là tấm gương  thanh niên tiêu biểu trong việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh để mọi người học tập noi theo. Anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao hàng năm và được lãnh đạo huyện, xã khen thưởng.
Có thể thấy bằng sức lao động và tinh thần tự lực vươn lên của anh Nguyễn Văn Điệp, chắc chắn sẽ là một tấm gương sáng trong phong trào thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi của xã nhà. Anh chính là tấm gương sáng, là động lực để các thanh niên tại địa phương không ngừng nổ lực học hỏi, vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, góp phần xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, văn minh.
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập35
  • Hôm nay3,337
  • Tháng hiện tại139,352
  • Tổng lượt truy cập6,251,730
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây