ANH NGUYỄN ĐÌNH HOÀNG - THANH NIÊN HOÀN LƯƠNG LÀM KINH TẾ GIỎI

Thứ sáu - 25/09/2020 17:37
     Anh Nguyễn Đình Hoàng (1991), ở tại thôn 2, xã Tiên Thọ, huyện Tiên Phước là thanh niên vướng vào vòng lao lý sau khi chấp hành xong án phạt trở về địa phương, được sự giúp đỡ của chính quyền, Mặt trận các đoàn thể, gia đình và bạn bè đã vượt qua mặc cảm vươn lên tái hòa nhập và chuyên tâm phát triển kinh tế gia đình.
      Sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em ở tại Thôn 2 - xã Tiên Thọ, Hoàng là con trai thứ 3 trong gia đình (sinh năm 1991), do bạn bè lôi kéo đẫn đến lười học, đến lớp 9 Hoàng đã nghỉ học theo bạn bè lao động tự do và ở độ tuổi thanh niên chưa vợ nên Hoàng rất phóng khoáng, vô lo trên các bàn nhậu. Tháng 10/2016, do nghe bạn xấu rủ rê cộng với tính ngang bướng của mình, Hoàng đã vướng vào vòng lao lý vì tội cố ý gây thương tích, với án phạt 12 tháng tù giam. Ở trong trại, Hoàng trăn trở, suy nghĩ rất nhiều về tội lỗi của mình và quyết chí cải tạo thật tốt để được sớm trở về làm lại cuộc đời. Đến tháng 10/2017, Hoàng được trở về địa phương và quyết định làm giàu trên mảnh đất mình sinh ra. Sau gần 1 năm Hoàng lập gia đình, với số vốn ít ỏi có được của hai vợ chồng và vay mượn của anh chị trong gia đình Hoàng mở được 3 trại chăn nuôi gà với khởi điểm là 2.000 con, với số gà đó lợi nhuận ban đầu đem lại cho Hoàng khoảng hơn 100 triệu đã giúp Hoàng trả được nợ và vượt qua giai đoạn khó khăn. Năm 2019 do tình hình dịch bệnh Covid 19 nên giá cả bấp bênh, đầu ra hạn chế đã ảnh hưởng đến việc chăn nuôi phát triển đàn gà nhưng tôi sẽ quyết tâm và cố gắng để thực hiện ước mơ của mình – Hoàng chia sẻ.
     
Nhờ sự quan tâm của Đoàn Thanh niên xã Tiên Thọ và sự ủng hộ của gia đình, Hoàng dự định trong năm tới sẽ mở rộng quy mô phát triển thành mô hình Vườn – Ao – Chuồng. Hiện tại Hoàng đang đào ao nuôi cá và đăng ký chỉnh trang vườn theo Đề án 03 của UBND huyện, kết hợp chăn nuôi với trồng cây ăn quả trên mảnh vườn rộng khoảng 1 hecta.
      Nhận xét về Hoàng, Chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy – Bí thư chi đoàn thôn 2 cho biết “Từ khi trở về địa phương, anh Hoàng luôn chấp hành mọi nội quy, quy định của địa phương, nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào tại địa phương cũng như phong trào Đoàn: tích cực tham gia các hoạt động xã hội, tham gia tình nguyện cùng với ĐVTN và bà con nhân dân trong thôn, tham gia các hoạt động thể thao do thôn phát động tổ chức…”. Anh thật sự là một tấm gương sáng vượt qua lỗi lầm trở thành người công dân, người thanh niên gương mẫu đáng để những thanh niên sau khi được đặt xá, chấp hành xong án phạt tù học tập, noi theo. /.
6

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây