Bí thư Chi đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ năm - 20/04/2023 02:54
Bí thư Chi đoàn gương mẫu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là cuộc vận động lớn của Đảng. Sinh thời Bác Hồ rất coi trọng, biểu dương gương người tốt, việc tốt. Bác dạy: "Lấy gương tốt trong quần chúng nhân dân và cán bộ, đảng viên để giáo dục lẫn nhau, lấy quần chúng giáo dục quần chúng rất sinh động và có sức thuyết phục rất lớn”. Những năm qua, công tác triển khai thực hiện việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được Đoàn xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước đặc biệt chú trọng, quan tâm, tổ chức bằng nhiều hoạt động hiệu quả, ý nghĩa, thiết thực. Thể hiện qua nhiều hoạt động năng động, sáng tạo, lựa chọn những phương pháp mới, cách làm hay, từng bước tạo sự lan tỏa đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến gần hơn với các đoàn viên, thanh thiếu niên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng- an ninh cũng như công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương ngày càng vững mạnh. Qua đó, đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trong học tập, lao động và trong công tác Đoàn. Tiêu biểu là đồng chí Nguyễn Thị Băng Giao - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn xã Tiên Châu - Bí thư chi đoàn trường Mẫu giáo - Tiểu học. 
 

1

Đồng chí Nguyễn Thị Băng Giao, sinh năm 1990, hiện đang công tác tại trường Mẫu giáo xã Tiên Châu, huyện Tiên Phước, vừa là một đoàn viên và là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn Trường, đồng chí Nguyễn Thị Băng Giao luôn thực hiện tốt việc tham mưu với Chi bộ tạo điều kiện để đoàn viên chi đoàn, giáo viên nhà trường tổ chức triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động tại đơn vị; tích cực tham gia và vận động đoàn viên trong Chi đoàn cùng thực hiện các Chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chỉ đạo của đoàn các cấp cũng như tham gia xuyên suốt trong nhiều hoạt động của đoàn và địa phương. Việc đổi mới nâng cao hiệu quả hoạt động của Chi Đoàn luôn được đồng chí chú trọng, đồng chí luôn cùng các bạn đoàn viên thực hiện tốt theo sự chỉ đạo của Chi bộ, thực hiện mô hình "cơ quan xanh - sạch - năng động", luôn quan tâm, giúp đỡ đồng nghiệp, thực hiện tốt chủ trương “1+1”, có lối sống chuẩn mực, giữ gìn đạo đức theo lời Bác dạy, chủ động xây dựng các kế hoạch hoạt động của chi đoàn hàng tháng; tham gia thực hiện tốt các hoạt động Tháng thanh niên, Ngày chủ nhật xanh; hỗ trợ người dân thực hiện chuyển đổi số, hỗ trợ Trạm Y tế xã tiêm vaccin phòng ngừa Covid 19; Thực hiện tốt công tác tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn….

Trên cương vị là giáo viên mầm non, cô Giao luôn tâm huyết với nghề, luôn yêu nghề, mến trẻ, có ý thức trách nhiệm cao, sáng tạo, nhiệt tình trong công tác, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng đổi mới phương pháp dạy học để tạo sự hứng thú hấp dẫn thu hút trẻ tham gia vào hoạt động. Hàng năm đều thực hiện hoàn thành tốt công tác chăm sóc giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non, từ đó tạo được niềm tin, sự tín nhiệm của phụ huynh và Ban giám hiệu nhà trường. Riêng trong năm 2022, cô Giao đã đề xuất giải pháp, sáng kiến mới và được áp dụng thực hiện có hiệu quả trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ cụ thể là sáng kiến “Đề tài một số biện pháp tổ chức, giáo dục kỹ năng hoạt động nhóm cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi”.Trong hoạt động của công đoàn trường, đồng chí Giao cũng luôn thể hiện vai trò tiên phong tích cực, cùng với BCH công đoàn nhà trường thực hiện tốt các chỉ tiêu đề ra.
Với vai trò là đảng viên, nhiều năm liền đồng chí Giao được chi bộ nhà trường đề nghị Đảng ủy xã khen thưởng về có thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, là tấm gương tiêu biểu để các đảng viên trẻ cùng học tập và noi theo.Thời gian tới, với sức trẻ và sự nhiệt huyết của mình, tin tưởng rằng đồng chí Nguyễn Thị Băng Giao sẽ tiếp tục phát huy vai trò của người đoàn viên, đảng viên trẻ, vận dụng tốt lời Bác Hồ dạy vào từng công việc cụ thể để tích cực tham gia, góp sức cùng xây dựng phong trào của địa phương ngày một lớn mạnh./.

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Châu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập45
  • Hôm nay10,591
  • Tháng hiện tại122,315
  • Tổng lượt truy cập6,080,163
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây