Bí thư đoàn thanh niên xã Tiên Lãnh sôi nỗi trong các hoạt động công tác Đoàn

Chủ nhật - 01/05/2022 10:11
Trong những năm qua, Đoàn xã Tiên Lãnh đã không ngừng nâng cao chất lượng về nội dung và đa dạng về hình thức tuyên truyền giáo dục trong đoàn viên, thanh niên. Để công tác tuyên truyền giáo dục thật sự hiệu quả và có chiều sâu, Đoàn xã đã lựa chọn những nội dung tuyên truyền phù hợp, gần gũi với tuổi trẻ và tổ chức thành những đợt cao điểm gắn với từng sự kiện.  Anh Nguyễn Tuấn Vũ - Bí thư Đoàn xã Tiên Lãnh luôn chú trọng đến việc tuổi trẻ xã nhà phải luôn phấn đấu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Trong những năm gần đây tình hình thiên tai, bão lũ xảy ra; tình hình dịch Covid- 19 diễn biến hết sức phức tạp trên cả nước cùng với những sự kiện chính trị quan trọng diễn ra như Đại hội Đảng các cấp, Bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp và một sự kiện chính trị quan trọng của Đoàn đó là Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đang diễn ra, Anh Nguyễn Tuấn Vũ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức như tuyên truyền qua khẩu hiệu, pano, tuyên truyền lưu động với mô hình “Tiếng loa thanh niên”. Điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, giáo dục của đoàn thanh niên xã có thể kể đến là hình thức tuyên truyền trực tuyến qua các trang mạng xã hội do đoàn xã quản lý. Phát huy lợi thế của các fanpage, Anh phối hợp với các thành viên trong BCH đoàn xã  đăng tải các bài viết, video clip, gương người tốt, việc tốt... để tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên về các nội dung gắn với từng sự kiện. Trong những năm qua, Với tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, Anh cùng với thanh niên xã nhà đã tập trung cao điểm các hoạt động giúp bà con nhân dân phòng chống dịch, các hình ảnh đội thanh niên xung kích làm việc không mệt mỏi được đăng tải hằng ngày trên các mạng xã hội, được ĐVTN và bà con nhân dân chia sẻ rộng rãi nhờ đó mà Đoàn xã luôn được sự đồng tình, ủng hộ của bà con nhân dân. Anh Vũ cho biết: Những bài viết với nội dung ngắn gọn, súc tích, đọc xong rất dễ nhớ. Hiện nay, hầu hết đoàn viên, thanh niên đều sử dụng facebook, zalo cá nhân, việc đăng lên fanpage những nội dung tuyên truyền giúp đoàn viên dễ dàng tiếp cận.
2

Bên cạnh sử dụng các fanpage để tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng của quê hương, đất nước; tuyên truyền tình hình thiên tai, dịch bệnh..Anh còn thường xuyên tuyên truyền các hoạt động của Đoàn, tuyên truyền các gương thanh niên điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới...;tuyên truyền các cuộc thi trực tuyến do Đoàn các cấp tổ chức và dùng fanpage để tổ chức các cuộc thi trực tuyến để tạo sân chơi cho thanh thiếu nhi.

Song song với hoạt động tuyên truyền, giáo dục qua khẩu hiệu tuyên truyền, qua mạng xã hội, Anh còn đặc biệt chú trọng giáo dục thanh thiếu nhi qua các chương trình, hoạt động cụ thể. Hàng năm, thường xuyên tổ chức các hoạt động “Hành trình vệ địa chỉ đỏ”, nghe nói chuyện truyền thống tại khu Tưởng niệm các đồng chí Huyện uỷ hy sinh tại suối Ba Cây, Vực Tròn; tổ chức chăm sóc phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, tổ chức kết nạp Đội Đoàn tại nghĩa trang liệt sỹ xã, tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật cho ĐVTN và học sinh; tổ chức các hoạt động “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”./.

1
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Lãnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập182
  • Hôm nay14,141
  • Tháng hiện tại150,156
  • Tổng lượt truy cập6,262,534
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây