Chị Nguyễn Thị Tố Nga - Gương thanh niên tiêu biểu trong "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Thứ tư - 22/07/2020 10:47
     Xã Tiên Cẩm phát động xây dựng Nông thôn mới vào tháng 3 năm 2016, kế hoạch về đích vào năm 2020. Nhưng với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị, được sự đồng tình ủng hộ của đại đa số nhân dân trên địa bàn xã mà đến năm 2019 xã Tiên Cẩm đã về đích, vượt kế hoạch đề ra. Trong đó không thể không nói đến vai trò của đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã Tiên Cẩm.
     Ngay từ khi triển khai, đoàn thanh niên xã nhà đã hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương, các phong trào được phát động mạnh mẽ như “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, chương trình “Thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Một số thanh niên có cơ hội phát huy sức sáng tạo, mạnh dạn đầu tư để phát triển kinh tế. Tiêu biểu trên địa bàn xã Tiên Cẩm có chị Nguyễn Thị Tố Nga, hiện là Tổng giám đốc công ty TNHH SOSAFCO. Nhận thấy dầu phộng, dầu mè, mật ong là một trong những sảm phẩm tiềm năng, với nguồn nguyên liệu sẵn có tại địa phương, chị Nga đã đầu tư các loại máy móc hiện đại để sản xuất ra những sản phẩm đầu tiên. Sản phẩm vượt trội về mặt chất lượng cộng với việc được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, chị Nga liên kết với các hộ dân để đảm bảo quản lý được nguồn nguyên liệu tại chỗ ổn định, chất lượng. Năm 2019 công ty TNHH SOSAFCO đã có 3 sản phẩm được chứng nhận OCOP: Dầu mè (3 sao), dầu phộng (4 sao), dầu mè Baby (4 sao). Năm 2020 công ty TNHH SOSAFCO tiếp tục đăng ký 01 sản phẩm (dầu gấc) đề nghị cấp chứng nhận OCOP. Hiện nay, công ty chị Nga đã cung cấp ra thị trường tổng cộng 6 sản phẩm, được phân phối khắp các đại lý, siêu thị ở 3 miền Bắc, Trung, Nam.
     Bên cạnh việc phát triển kinh tế, chị Nga cũng hăng hái tham gia, giúp đỡ cho phong trào của địa phương. Chị thường xuyên quan tâm, giúp đỡ cho những trẻ em có hoàn cảnh khỏ khắn, người già neo đơn…Năm 2019, chị Nguyễn Thị Tố Nga được Huyện đoàn Tiên Phước tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. Với những nổ lực của bản thân, tinh thần sáng tạo trong lao động chị Nga đã đạt được những thành tựu mà thanh niên cần phải nêu gương, học tập.
 
image002

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Cẩm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay1,445
  • Tháng hiện tại113,169
  • Tổng lượt truy cập6,071,017
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây