Đinh Nguyên Ngà - Người Bí thư Chi đoàn gương mẫu đi đôi với phong trào khởi nghiệp tại địa phương

Thứ ba - 25/01/2022 09:11

Tuổi trẻ Tiên Hà có nhiều tấm gương sáng đóng góp to lớn vào công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Với sự năng động, nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc, gương mẫu trong cuộc sống và biết cách “tiếp lửa” cho thanh niên là những ưu điểm nổi bật của Đồng chí Đinh Nguyên Ngà - Bí thư chi đoàn thôn Trung An xã Tiên Hà.
Là con thứ ba trong một gia đình thuần nông, anh mở một trang trại chăn nuôi heo, ban đầu Ngà mới nuôi nhỏ lẻ, sau đó nhân rộng lên mô hình với 200 con, trong đó có 10 Nái đem lại thu nhập ổn định cho gia đình từ 10 đến 15 triệu đồng/tháng. Không chỉ làm mô hình nuôi heo, Ngà còn đầu tư thêm cho mình một máy cắt keo và một máy cày. Hằng ngày, anh dậy sớm lo cho đàn heo xong, anh còn tranh thủ thời gian nhận tổ lao động đi cắt keo và vào mỗi mùa thu hoạch lúa là anh nhận đi cày ruộng cho nhân dân để lấy công. Với một thanh niên chưa vợ con nhưng tinh thần cần cù, chịu khó, không ngại khó khăn để lập nghiệp từ chính đôi tay của mình.

z3812000691672 2596f85ac452a216f8eec586c7659753


Không những làm ăn, phát triển kinh tế giỏi, Ngà là một đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động đoàn tại địa phương. Vào tháng 11 năm 2021, được sự động viên của BCH Đoàn xã, sự tín của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thôn đã thống nhất bầu chọn Anh giữ chức vụ Bí thư chi đoàn. Vào tháng 01/2022 Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đại hội tiếp tục tín nhiệm anh tái đắt cử chức vụ Bí thư chi đoàn và được tín nhiệm đứng vào hàng ngũ BCH Đoàn xã, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Sau khi nhận nhiệm vụ, Ngà phát huy được vai trò trách nhiệm, xung kích, đi đầu trong mọi công việc, đã tích cực tham mưu tổ chức nhiều hoạt động sôi nỗi của Chi đoàn như: Tổ chức làm công trình thanh niên trồng bồn hoa chăm sóc khuôn viên nhà văn hóa thôn, Tổ chức vận động kinh phí thăm động viên 4 thanh niên lên đường nhập ngủ năm 2022 với kinh phí 400.000 đồng, tổ chức ra quân phát dọn tuyến đường liên xóm thôn nhằm chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến dịch vượt sông tiên giải phóng Sơn – Cẩm – Hà với tổng chiều dài 2 bên lề đường là 02 km. Trong cơn bão số 4 vừa qua, Ngà cũng đã tập trung, tích cực vận động các tình nguyện viên, ĐVTN trong chi đoàn không ngại khó khăn, gian khổ, hiểm nguy hỗ trợ nhân dân chằn chống nhà cửa, dọn vệ sinh các khu tập trung để sơ tán người dân đến nơi an toàn. Sau khi cơn bão qua đi, ĐVTN đã tập trung phối hợp với các lực lượng dọn vệ sinh, cây cối khai thông các tuyến đường giúp nhân dân đi lại thuận lợi. Bên cạnh các hoạt động xung kích, tình nguyện thì Ngà cũng đã tham mưu tổ chức các đợt sinh hoạt chi đoàn nhân các ngày chủ điểm trong năm, triển khai, tuyên truyền giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy, phòng chống đuối nước, Tuyên truyền định hướng 4 tiêu chí giá trị hình mẫu thanh niên Việt Nam thời kỳ mới, triển khai Luật thanh niên và cập nhật ý tưởng sáng tạo, triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tuyên truyền biển đảo “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” và phát động kinh phí CTTN của tuổi trẻ cả nước tặng cán bộ chiến sĩ Trường sa năm 2022, giới thiệu cuốn sách về Bác Hồ, thi hái hoa dân chủ và các trò chơi dân gian. Đặc biệt đã tham mưu thành lập được câu lạc bộ “Thắp sáng niềm tin” tại chi đoàn với 15 thành viên. Ngoài các hoạt động tại Chi đoàn, anh còn vận động ĐVTN tham gia tích cực các hoạt động do địa phương, Đoàn xã tổ chức và đạt giải cao trong các hoạt động như đạt giải nhất bữa cơm kháng chiến, giải nhì Trại kỹ năng, đạt giải ba Hội thi sáng tạo tái chế rác thải nhựa….
Tuy mới nhận nhiệm vụ công tác Đoàn chưa đầy một năm nhưng khả năng tiếp cận với công việc rất nhanh cộng với sự nhạy bén, năng nổ nhiệt tình anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất. Anh Ngà luôn là một trong những người đi đầu trong các phong trào thanh thiếu niên tại địa phương. Anh là cánh chim đầu đàn đưa phong trào Đoàn của thôn Trung An từ một Chi đoàn yếu nhất của xã đến nay trở thành một Chi đoàn mạnh nhất, khả năng đoàn kết, tập hợp thanh niên cao nhất. Khi hỏi về bí quyết thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia vào các phong trào Đoàn tại địa phương, Anh Đinh Nguyên Ngà cho biết: “Thực ra em cũng không có bí quyết gì, mới vào nhận nhiệm vụ, còn mới mẽ, chưa có kinh nghiệm trong công việc nên được sự giúp đỡ của Đoàn xã cũng như các Anh chị đi trước giúp em học hỏi thêm và bản thân tự đưa ra một ý nghĩ đó là một Bí thư Chi đoàn thì trước tiên mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các hoạt động Đoàn, hội do Đoàn xã cũng như Đoàn cấp trên phát động. Khi có hoạt động gì ở địa phương mình phải đến tận nhà từng đoàn viên thanh niên để vận động tham gia và thông báo trên loa truyền thanh thôn. Nhờ đó, mà chi đoàn thôn Trung An luôn vận động được đông đảo các đoàn viên, thanh niên trong thôn tham gia các hoạt động do thôn tổ chức cũng như Đoàn xã trên phát động”.
 

z3812000837804 3e3f986a9b1f864b6789a7b82594ca79

Tự hào là một thanh niên Việt Nam, được khoát lên mình màu áo xanh tình nguyện. Làm công tác đoàn không chỉ bởi năng lực của bản thân mà trên hết là bằng chính cái tâm trong sáng, nhiệt tình của anh. Không những thế, anh còn vận động Đoàn viên, thanh niên đi làm ăn xa, đoàn viên thanh niên ở địa phương đóng góp gây quỹ ủng hộ cho những gia đình, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn,tặng cho thanh niên tại thôn không may tai nạn qua đời với số tiền 1.45.000 đồng, tặng 3 xuất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trị giá 600.000 đồng. Chi đoàn thôn Trung An đã gây quỹ và thăm tặng quà cho 6 hoàn cảnh khó khăn, mỗi xuất trị giá 200.000 đồng, nhận đỡ đầu cho em Võ Thanh Quyết trong năm học 2022 – 2023 là 900.000 đồng. Đây là những việc làm hết sữa ý nghĩa đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gặp bất hạnh trong cuộc sống, trao đến họ một chút tấm lòng để vui vẻ hơn vươn lên trong cuộc sống.
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, trong quá trình công tác Đoàn - Hội trong thời gian ngắn nhưng anh đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp như: Cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc năm 2022 của chủ tịch UBND xã, Khen thưởng có thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2022 của ban chỉ đạo hoạt động hè xã. Là một  Bí thư Chi đoàn, Anh Đinh Nguyên Ngà xứng đáng là gương thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh và cần nhân rộng để đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã học tập và noi theo.
 
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Hà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Hôm nay12,875
  • Tháng hiện tại124,599
  • Tổng lượt truy cập6,082,447
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây