Đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh chú trong công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho đoàn viên, thanh niên

Thứ hai - 25/05/2020 13:57
     Trong năm học 2019-2020, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường THPT Phan Châu Trinh luôn tổ chú trọng công tác giáo dục, rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội. Những kỹ năng mà Đoàn trường hướng tới để rèn luyện cho học sinh như: Kỹ năng tự nhận thức bản thân, kỹ năng ra quyết định, kỹ năng hợp tác, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng từ chối, kỹ năng giải quyết xung đột, kỹ năng xác định giá trị, kỹ năng kiểm soát cảm xúc, kỹ năng tư duy sáng tạo, … Nhằm trang bị những kỹ năng này Đoàn trường đã chủ động đưa các nội dung giáo dục kỹ năng vào nội dung giảng dạy trong các buổi hướng nghiệp và hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các lớp này diễn ra trong 2 buổi sáng và chiều thứ 5 tuần thứ 3 và thứ 4 của tháng  để giảng dạy về Giáo dục kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh của Nhà trường. Đồng thời, Đoàn trường tiến hành tổ chức các hoạt động để rèn luyện các kỹ năng trên cho học sinh thông qua các hoạt động phong trào như: Tổ chức hội thi thường niên như cắm hoa, văn nghệ dưới cờ, các trò chơi dân gian, các hoạt động thể dục thể thao,… các học sinh tham gia rất tích cực có nhiều sản phẩm đẹp, đầy sáng tạo.
     Mục tiêu giáo dục kỹ năng thực hành xã hội nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ, kỹ năng phù hợp. Hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực. Kỹ năng thực hành xã hội giúp học sinh có khả năng ứng phó phù hợp và linh hoạt trong các tình huống của cuộc sống hàng ngày. Đồng thời, giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học, làm tăng tính thực hành, tạo cơ hội thuận lợi để học sinh thực hiện tốt quyền, bổn phận của mình và phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.
     Thực tế cho thấy người thành đạt chỉ có 25% là do những kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi những kỹ năng thực hành xã hội. Do đó, việc giáo dục kỹ năng cho học sinh là nhiệm vụ vô cùng quan trọng mà Đoàn trường luôn chú tâm thực hiện thật tốt để các em có được những vốn kỹ năng cho cuộc sống của các em sau này.
image002

 
image003
 

Tác giả bài viết: Đoàn trường THPT Phan Châu Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây