ĐOÀN XÃ TIÊN SƠN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CÔNG TÁC ĐOÀN VÀ PHONG TRÀO TTN NĂM 2021

Thứ tư - 29/12/2021 14:27
Sáng ngày 27/12/2021 Đoàn Thanh Niên xã Tiên Sơn tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi năm 2021, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Đến dự buổi hội nghị có Bà Bùi Thị Liễu – Bí thư Đảng ủy xã, ông Nguyễn Quang Thành – Phó Chủ tịch HĐND xã, ông Đoàn Văn Thu – PBT – Chủ tịch UBND xã cùng các Đại biểu đại diện cho các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, các đồng chí trong BCH , các cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2021 cùng về dự hội nghị.
Trong năm 2021 mặc dù có nhiều biến động và ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh Covid 19 nhưng Đoàn đã tiếp tục phát triển và có nhiều nét mới. Nổi bật là các hoạt động  trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, 65 năm ngày thành lập Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam, 80 năm ngày thành lập Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh, các hoạt động chào mừng Bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, các ngày lễ lớn của quê hương; các hoạt động diễn ra với khí thế sôi nổi, rộng khắp mang tính tuyên truyền, vận động, đoàn kết tập hợp thanh niên; Công tác tuyên truyền giáo dục được triển khai thường xuyên đặc biệt công tác giáo dục truyền thống, giáo dục về đạo đức lối sống, kỷ năng, ý thức pháp luật luôn đặt lên hàng đầu và đạt hiệu quả cao, giúp cho đoàn viên, thanh niên ổn định tư tưởng, tích cực học tập, lao động, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự ATXH. Công tác xây dựng tổ chức Đoàn-Hội-Đội và Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng hoạt động của các chi đoàn ngày một hiệu quả, chất lượng đoàn viên, hội viên, đội viên được nâng lên cả về mặt nhận thức và hành động. Phong trào hành động đã được Đoàn xã triển khai sâu rộng, đáp ứng được yêu cầu của địa phương; phát huy được ý thức tình nguyện, tinh thần xung kích của Đoàn viên thanh thiến niên, tạo được môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Bên cạnh những kết quả đạt được còn có một số hạn chế như Hoạt động công tác Đoàn, phong trào TTN rộng, gồm 03 mảng Đoàn- Hội- Đội nên thiếu tập trung cho các hoạt động mang tính chiều sâu. Cán bộ Thường trực Đoàn xã mới, có sự thay đổi, đội ngũ Bí thư một số chi đoàn mới được cũng cố nên rất khó khăn trong việc triển khai thực hiện hoạt động. Một số chi đoàn chưa nhiệt tình trong tham gia các hoạt động, chưa xây dựng được lực lượng nòng cốt tại chi đoàn nên khó khăn trong công tác tập hợp thanh niên tham gia các hoạt động do đoàn xã tổ chức. Công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức lối sống dù có đổi mới song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Mặt trái tác động của nền kinh tế thị trường, sự phát triển của công nghệ thông tin tác động không nhỏ đến hoạt động công tác Đoàn và phong trào TTN tại địa phương.
Phát biểu tại Hội nghị, bà Bùi Thị Liễu - Bí thư Đảng ủy xã chỉ đạo trong thời gian tới Đoàn cần chủ động cụ thể hoá các chỉ tiêu của Nghị quyết Đảng ủy, của Đoàn bằng chương trình, kế hoạch cụ thể; cần tập trung thực hiện duy trì các mô hình Thanh niên với pháp luật và nhân rộng những cách làm hay, hiệu quả  từng bước đáp ứng nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên, tạo được sự ủng hộ và đánh giá cao của xã hội.

Tại hội nghị  Đoàn xã đã tổ chức khen thưởng cho 02 tập thể và 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn, phong trào thanh niên tình nguyện 2021 và trao đỡ đầu cho em Đoàn Phan Thủy Trúc là học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 900.000 đồng.
 

Tác giả bài viết: Đoàn xã Tiên Sơn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 2.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

6baiihoc 310x165
TUỔI TRẺ TIÊN PHƯỚC
hcm
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay2,728
  • Tháng hiện tại156,725
  • Tổng lượt truy cập6,269,103
131914992234003357 nong thon 01
CÔNG TRÌNH MĂNG NON
VĂN BẢN MỚI
ĐIỀU HÀNH CÔNG VIỆC
vb
logokn
spkn
undefined
bnvieclam
logobantin copy
ytuong
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây